Honda ra mắt phương tiện di chuyển cá nhân độc đáo

Thứ tư, 16/05/2012, 11:16
Còn nhớ vào cuối năm ngoái, Honda đã giới thiệu một phương tiện di chuyển cá nhân rất độc đáo mang tên Uni-Cub. Tuy nhiên, có vẻ như Honda chưa hài lòng về chiếc Uni-Cub đó nên hôm qua, họ đã công bố chi tiết về phương tiện di chuyển cá nhân mới nhất của mình cũng mang tên UNI-CUB.
 
>>
Apple dẫn đầu trong bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ 
>>Hàng loạt smartphone cao cấp hạ giá 

Được biết, UNI-CUB sử dụng công nghệ kiểm soát cân bằng độc quyền của Honda và bánh xe đa hướng giống với chiếc U3-X mà hãng ra mắt vào năm 2009. Khác biệt duy nhất ở UNI-CUB mới là một bánh xe đa hướng được bổ sung thêm nhằm cung cấp khả năng di chuyển linh hoạt hơn. Việc điều khiển UNI-CUB rất dễ dàng, bạn chỉ cần di chuyển cơ thể để tiến, lùi, sang trái, sang phải hoặc dừng lại. Ngoài ra thì bạn cũng có thể điều khiển UNI-CUB thông qua một chiếc điện thoại hoặc một chiếc máy tính bảng.

[IMG]


UNI-CUB có thể di chuyển với tốc độ 6 km/h, phạm vi hoạt động vào khoảng 6 km và cũng có thể leo dốc, tất nhiên là với độ dốc không quá lớn. Mặc dù phạm vi hoạt động của UNI-CUB khá thấp, thế nhưng lợi thế của nó là kiểu dáng nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt và thân thiện với môi trường. Nó phù hợp với những địa điểm bằng phẳng như phòng triển lãm, siêu thị, viện bảo tàng hoặc đơn giản chỉ dùng để di chuyển trong văn phòng làm việc.

Hãng xe Nhật Bản cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm khả năng hoạt động của UNI-CUB tại Bảo tàng Khoa học & Đổi mới Quốc gia Nhật Bản vào tháng 6 tới. Tiếc rằng Honda lại chưa tiết lộ bao giờ mới thương mại hóa sản phẩm này.


Theo Tinhte

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích