Có còn ai dùng Google+ nữa?

Thứ năm, 17/05/2012, 00:10
Google vẫn nỗ lực vớt vát Google+ bằng những tuyên bố lạc quan và các cải thiện tính năng, tuy nhiên, số liệu nghiên cứu lại hoàn toàn trái ngược với mong đợi của Google.

>>Trụ sở Google Luân Đôn tràn ngập đồ tái chế>>13 sự thật thú vị về smartphone trên thế giới 

Công ty nghiên cứu RJ Metrics phát hiện ra trong số 40.000 tài khoản Google+ mà hãng theo dõi, có tới 30% người dùng từng đăng tải (post) lên Google+ đã không bao giờ quay trở lại trang mạng xã hội này. Metrics cũng nhận thấy số lượng bài, tâm trạng mà người dùng đăng tải lên Google+ đang giảm một cách thảm hại mỗi tháng, và trung bình một đăng tải nhận được chưa đến một lời bình luận.
 

Google-Plus-PNG-PSD.jpg
 

Cuối cùng, Metrics nói rằng người dùng Google+ chỉ dùng hơn 3 phút một chút trong mỗi tháng để ghé thăm trang này. Trong khi đó, người dùng Facebook dành trung bình hơn 7 giờ mỗi tháng cho trang mạng xã hội này.

Số liệu của Metrics có thể dội gáo nước lạnh lên những số liệu hào nhoáng mà Google muốn nói về dịch vụ mới của họ, trong đó họ khoe Google+ có 170 triệu người dùng. Tất nhiên, nghiên cứu của Metrics không có nghĩa mọi hào nhoáng của mạng xã hội trẻ trung Google+ đều đã tan biến, bởi nói cho cùng các hoạt động mà Metrics quan sát và ghi lại là những gì người dùng Google+ đã công khai cho tất cả (public), công ty không được phép theo dõi những tương tác riêng tư (private) giữa các người dùng Google+.

Chẳng hạn, nếu một thành viên đăng tải nội dung nào đó và giới hạn nó chỉ được xem trong một nhóm (circle) nhất định, thì Metrics không thể biết. Tất cả những tương tác và bình luận trên đăng tải đó cũng bị bỏ qua.

Trong khi đó, Google lại nói rằng số tương tác và chia sẻ để ở chế độ riêng tư trên Google+ còn nhiều hơn số tương tác và chia sẻ để ở chế độ công khai. Vì thế, theo Google, những đăng tải công khai chỉ chiếm một phần nhỏ trong toàn bộ giao dịch của mạng xã hội Google+.

Tuy vậy, dù nghiên cứu của Metrics không bao quát hết mọi hoạt động của người dùng trên Google+, vẫn không có gì bất an khi nói dịch vụ Google+ tụt xa so với Facebook. Đại gia tìm kiếm vẫn tiếp tục nỗ lực thu hút công chúng vào mạng xã hội của họ, và không thừa nhận Google+ đang bị “ế”. Gần đây, hãng đã nâng cao tính năng chia sẻ ảnh và cải thiện ứng dụng di động của hãng, nhưng các biện pháp vẫn chưa thể thu hẹp khoảng cách giữa hai mạng xã hội đối đầu nhau.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn