Đồng sáng lập Apple hết lời khen ngợi CEO Facebook Mark Zuckerberg

Thứ sáu, 18/05/2012, 15:49
Steve Wozniak, người đã cùng với Steve Jobs sáng lập nên hãng công nghệ Apple vào năm 1976, đã dành những lời khen ngợi cho CEO Facebook Mark Zuckerberg khi gọi anh là một doanh nhân nhạy bén, người có thể điều hành công ty của mình tương tự cách mà đồng nghiệp của ông là Steve Jobs từng làm tại Apple. 

>>Facebook mua dịch vụ chia sẻ ảnh Lightbox để lấy nhân tài 
>>9 yếu tố đưa Facebook trở thành “Google tiếp theo” 

Phát biểu trên kênh truyền hình Bloomberg, Wozniak từ chối so sánh mình với Mark Zukerberg và cho rằng mình không có được những tố chất tương tự giám đốc điều hành của Facebook, một người có khả năng kết hợp công nghệ và kinh doanh với nhau.

“Mark thực sự là một doanh nhân nhạy bén với sự am hiểu sâu rộng về thị trường. Bản thân tôi chỉ là một nhà khoa học trong phòng máy với mong muốn tạo ra nhiều sản phẩm và thậm chí trong những ngày đầu tôi không quan tâm nhiều về phần còn lại của thế giới. Tôi chỉ hi vọng sẽ giúp một số ít người trên thế giới được giáo dục và tiếp cận xã hội. Nhưng tôi đã không đủ mạnh mẽ như Mark Zuckerberg. Tôi thực sự thấy xấu hổ khi không đủ dũng cảm để nói “Tôi muốn thay đổi thế giới này” hay “Tôi muốn gây dựng lên một tập đoàn lớn”. Thật sự may mắn cho tôi khi được trở thành cộng sự của Steve Jobs.”


CEO của Facebook dành được nhiều lời khen của nhà đồng sáng lập Apple.

Dành những lời khen ngợi về sự kết hợp tài tình giữa một kỹ sư công nghệ và một doanh nhân tài ba trong con người chàng trai 28 tuổi sáng lập nên Facebook, Wozniak đã so sánh vai trò của anh với Steve Jobs: “Tôi nhận thấy Mark chính là sự kết hợp giữa tôi và Steve Jobs. Cậu ấy có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời cho khách hàng cũng như cho sản phẩm của công ty mình. Điều đó thật đáng ngưỡng mộ!”. Ông cũng ca ngợi hết lời quyết định phát hành cổ phiếu ra công chúng của Facebook bất chấp sức tăng trưởng không như mong đợi của công ty. Điều này sẽ chứng minh cho các công ty khác rằng Facebook có thể thành công mà không cần phải niêm yết cổ phiếu quá sớm.

Mặc dù Facebook chỉ mới đăng kí phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) nhưng Wozniak khẳng định sẽ mua cổ phần của Facebook bất chấp giá khởi điểm thế nào. Đây quả là một gợi ý quý giá của nhà đồng sáng lập Apple dành cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội và tìm kiếm lợi nhuận. Và trong hoàn cảnh Facebook đang gặp nhiều cú phốt trước thềm IPO vào ngày 19/5 tới đây, những lời ngợi khen của Wozniak là một liều thuốc bổ cho công ty này để gia tăng niềm tin từ các nhà đầu tư.


Theo Genk

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích