Công nghệ mới giúp sạc thiết bị di động khi đi bộ

Thứ sáu, 18/05/2012, 16:01
Ta có thể gọi nó như sự đa dạng, hiện đại hóa việc đi bộ và nói chuyện điện thoại cùng lúc mà không hề tiêu tốn một chút pin năng lượng nào.

>>Thời đại tự in quần áo chuẩn bị bắt đầu?
>>Những cách sạc pin điện thoại kỳ lạ 

Chuyên viên thiết kế trẻ người Kenya – Anthony Muatua đã giới thiệu công nghệ mới này với việc sử dụng một bộ vi mạch xử lý bằng tinh thể đặc biệt có thể chuyển hóa cơ năng thành điện năng mỗi khi có lực tác động. Điều đó có nghĩa là khi bạn tích hợp con chip này vào giày thì mỗi bước đi sẽ tạo ra nguồn điện và nó sẽ được truyền tới thiết bị di động thông qua một dây nối. Mặt khác, đôi giày sẽ được chế tạo để tích hợp điện năng giúp sạc thiết bị di động ngay cả khi bạn không di chuyển.
 
 
Hiện tại, Mutua đang có dự định sản xuất hàng loạt với công nghệ mới này. Các chip xử lý cũng có thể di chuyển qua lại giữa các đôi giày mà không gặp bất cứ khó khăn nào, nhờ đó có thể giảm thiểu chi phí mua hàng. Dù vậy, bạn cũng chỉ phải bỏ ra 45 USD để có thể sở hữu một đôi giày với công nghệ hiện đại và được bảo hành tới 2 năm sử dụng.
 
 
Dự án này của Mutua đã chính thức được cấp bằng sáng chế và nhận được quỹ hỗ trợ 500000 KSH ( 6.024 usd) từ Hội đồng công nghệ và khoa học quốc gia Kenya với mục đích giúp thương mại hóa sản phẩm. Hiện tại thì thời điểm chip xử lý được sản xuất đại trà vẫn chưa được công bố chính thức cũng như khả năng thich ứng của chip xử lý dưới các tác động của điều kiện thời tiết và áp lực lớn như thế nào. Dù sao thì công nghệ này cũng là một tin tức hết sức đáng mừng cho những ai yêu thích việc sử dụng các thiết bị di động khi đi bộ.
 
Theo Genk

Các tin cũ hơn