Ý tưởng quét bàn tay để mở mật khẩu laptop của Fujitsu

Thứ sáu, 18/05/2012, 16:11
Fujitsu hẳn là một hãng công nghệ ưa thích nhận dạng sinh trắc học. Công ty này sản xuất ra các máy quét tĩnh mạch lòng bàn tay (palm scanner) sử dụng cho các máy ATM ở Nhật Bản, sản xuất máy quét vân tay trong một số model điện thoại chúng ta đang dùng. Và từ năm ngoái, Fujitsu bắt đầu sản xuất máy quét tĩnh mạch lòng bàn tay để trang bị cho các laptop của công ty.

 
Máy quét tĩnh mạch lòng bàn tay có kích thước bé chỉ bằng chiếc webcam, đủ gọn để đặt vào giữa 2 mắt chuột của trackpad trên laptop.
 
Không giống như các mảnh nhựa vuông to lớn ngày xưa, phiên bản máy quét mới của Fujitsu hứa hẹn chỉ có kích thước bằng một chiếc webcam, đủ nhỏ để đặt vào giữa 2 mắt chuột ở trackpad của máy. 
 
Fujitsu cho biết máy quét lòng bàn tay đảm bảo độ bảo mật đủ cao mà người dùng sẽ không còn cần phải dùng đến mật khẩu thứ hai (như mật khẩu chữ). Công ty cho biết thêm công nghệ này có thể sẽ được trang bị cho các tablet chạy Android của Fujitsu trong tương lai. Đối với laptop, các MTXT với công nghệ bảo mật bằng máy quét này sẽ ra mắt sớm nhất là vào năm sau.
 
Một số hình ảnh về máy quét công nghệ mới của Fujitsu:
 
 
Một bản mẫu (prototype) laptop dùng máy quét tĩnh mạch bàn tay.
 
 
 

 
Theo Genk

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích