Người dùng mong đợi gì ở iPad mini

Thứ sáu, 18/05/2012, 16:06
Mặc dù new iPad của Apple mới chỉ được bán ra nhưng đã có rất nhiều nguồn tin cho rằng công ty của Tim Cook sẽ cho ra mắt thêm mẫu iPad Mini vào cuối năm nay để cạnh tranh với các sản phẩm tablet Android giá rẻ khác. Giống như tên gọi, thiết bị này sẽ có màn hình nhỏ hơn và có giá thấp hơn khá nhiều trong nỗ lực chiếm lĩnh thêm một phân khúc người dùng mới của Apple.
>>Cơn sốt iPad Mini đang "nóng" dần
 
iPad vốn luôn được chào đón với doanh số bán hàng cực khủng trên thị trường và thông tin iPad mini được ra mắt sẽ có thể khiến nhiều người đứng ngồi không yên. Dù chưa có những thông tin chính xác hơn về sản phẩm này nhưng chúng ta hoàn toàn có quyền mong đợi vào một số tính năng mà Apple sẽ trang bị cho iPad Mini nhằm thu hút được sự chú ý của người dùng ngay khi xuất hiện.
 
1. Màn hình Retina
 
New iPad của Apple chính là sản phẩm tablet đầu tiên được trang bị màn hình Retina. Với độ phân giải cao cùng khả năng hiển thị màu sắc tốt, Retina hứa hẹn sẽ thiết lập nên một tiêu chuẩn màn hình mới cho các thiết bị di động. Do đó sẽ không thể tốt hơn nếu như Retina được "cặp đôi" với iPad mini.
 
Màn hình Retina sẽ tạo nên một tiêu chuẩn mới cho các thiết bị di động.
 
2. Kết nối 3G
 
Mặc dù new iPad đã được hỗ trợ công nghệ kết nối 4G tốc độ cao nhưng sẽ là không hợp lý chúng ta tự cho mình cái quyền đòi hỏi một sản phẩm phân khúc trung cấp như iPad mini phải được trang bị 4G. Tuy vậy, để gia tăng thêm khả năng cạnh tranh iPad Mini so với Kindle Fire hay Nook Tabler có lẽ Apple nên trang bị kết nối 3G dành cho thiết bị này.
 
Chỉ cần có 3G trên iPad mini cũng đã là quá tốt rồi.
 
3. Mức giá hợp lý

Mức giá là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ giữa các thiết bị nằm cùng một phân khúc và nếu iPad Mini muốn "đấu" lại được với Kindle Fire của Amazon thì mức giá của nó cần phải thấp hơn khá nhiều so với new iPad nhằm hấp dẫn người dùng hơn. Phiên bản tablet iPad mới nhất của Apple có mức giá rẻ nhất là 499 USD, theo một số chuyên gia thì mức giá 250 USD dành cho iPad mini sẽ là khá lý tưởng trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác mà vẫn đảm bảo được các tính năng có trong sản phẩm này.
 
Giá cả luôn là điều người dùng luôn quan tâm khi mua một món hàng nào đó.
 
4. Chạy iOS 6
 
Theo rất nhiều thông tin thì rất có thể iPad mini sẽ được lên kệ vào cuối năm nay, trước đó thì Apple sẽ cho ra mắt iOS 6 vào cuối mùa hè này. Chính vì vậy mà rất có thể iPad mini sẽ được trang bị iOS 6 với nhiều tính năng nâng cấp hơn so với iOS 5.
 
iOS 6 hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến hơn hẳn so với iOS 5.
 
5. Không có nút Home vật lý

Amazon đã chứng minh rằng không nhất thiết phải có một nút vật lý trên một thiết bị có màn hình nhỏ như tablet Kindle Fire. Do vậy mà Apple nên cần học theo đối thủ của mình bởi nếu không có nút home vật lý, iPad mini sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn, rất phù hợp với tiêu chí mini mà quả táo đã đặt ra cho sản phẩm này.
 
Nút home nên được bỏ đi để iPad có kích thước nhỏ gọn hơn.
 
6. Thiết kế mới
 
Bên cạnh việc bỏ đi nút home vật lý thì việc đem đến cho iPad Mini một bộ mặt mới cũng là điều mà Apple nên cân nhắc. Không thể phủ nhận new iPad vẫn giữ được thiết kế gọn gàng theo truyền thống nhưng có vẻ như người dùng đã bắt đầu "chán" với thiết kế này. Tốt nhất là Apple nên đem đến một thiết kế khác cho iPad mini để tạo một luồng sinh khí mới dành cho dòng sản phẩm này bởi ngoài tính năng ra, người dùng cũng rất khó tính về mặt thiết kế của một sản phẩm đặc biệt là khi Apple vốn đã gây dựng được tiếng vang với khách hàng thông qua các sản phẩm có thiết kế đẹp.
 
Thiết kế mới luôn là điều mà người dùng mong mỏi.
 
7. Màn hình 8 inch
 
Một trong những sai lầm lớn nhất mà Apple có thể sẽ thực hiện với iPad Mini là màn hình cảm ứng 7 inch. Kindle Fire và Nook Tablet đều có màn hình 7 inch nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Apple cũng sẽ đi phải theo kích thước đó. Với màn hình 8 inch, Apple sẽ có thể khiến cho sản phẩm của mình trở nên khác biệt trong thị trường máy tính bảng mini.
 
 
8. Hỗ trợ Siri
 
Apple đã đưa ra một quyết định khá khó hiểu với người dùng khi chỉ trang bị cho new iPad tính năng đọc bằng giọng nói (voice dictation) chứ không phải là Siri. Đây là một điều khá đáng tiếc với những ai đã trót yêu "cô nàng" này trên iPhone 4S. Rất có thể Apple sẽ sửa sai bằng việc trang bị Siri cho iPad Mini. Tính năng hỗ trợ người dùng qua giọng nói này là một trong những lợi thế không nhỏ của iPad mini so với các đối thủ của nó.
 
Siri là tính năng rất tuyệt vời nhưng hiện tại mới chỉ được hỗ trợ trên iPhone 4S.
 
9. Hạn chế lỗi kỹ thuật
 
Một trong những yếu tố lớn nhất trong việc quyết định thành công của một sản phẩm chính là độ bền. Nếu một thiết bị có thể hoạt động như những gì nhà sản xuất đã quảng cáo thì sẽ là rất tốt còn nếu không việc người dùng quay lưng lại với sản phẩm đó sẽ là tất yếu. Bên cạnh việc hoạt động tương đối ổn định thì new iPad cũng đã gặp phải một số lời phàn nàn của người dùng về kết nối Wi-Fi cùng lỗi máy quá nóng. Mặc dù đây không phải là những vấn đề quá lớn nhưng những "hạt sạn" như thế này cũng đủ để cho những người mua do dự và phải tìm hiểu kĩ hơn về một thiết bị trước khi bỏ tiền ra mua. Apple cần phải giảm thiểu được tối đã những lỗi kỹ thuật có thể gặp phải với iPad mini để lấy lại niềm tin nơi người dùng.
 
Lỗi nóng máy của new iPad gây nên nhiều khó chịu với người dùng.
 
10. Mỏng hơn
 
Đối với một sản phẩm tablet, thiết kế mới cũng cần phải đi kèm với tính di động do vậy mà chúng cần phải được dễ dàng bỏ vào túi để người dùng mang đi và iPad mini cũng không nên nằm ngoài quy luật này.
 
Xu hướng hiện nay là các thiết bị di động càng mỏng càng tốt.
 
Theo Genk

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích