Hacker Anonymous tiếp tục đánh sập các website của Chính phủ Ấn Độ

Thứ sáu, 18/05/2012, 16:15
Mới đây, nhiều website của Chính phủ và Tòa án tối cao Ấn Độ đã bị tấn công bởi nhóm tin tặc nổi tiếng thế giới Anonymous. 

>>Nhóm hacker The Unknowns ra mặt cạnh tranh với Anonymous 
>>Nhóm hacker Anonymous bị bóc mẽ mạo nhận tấn công website CIA

Anonymous đã thông báo về vụ tấn công mạng này trên mạng xã hội Twitter, cho biết lí do của vụ tấn công là để chống lại yêu cầu kiểm duyệt nội dung trên Internet quá vô lí của Ấn Độ và “gợi ý” Chính phủ quốc gia này nên xây dựng một bộ máy mới hoàn thiện hơn. Tính cho tới thời điểm này, đã có thể truy cập vào các website kể trên, tuy nhiên tốc độ vẫn còn khá chậm.




Theo thông tin được tờ New York Times tiết lộ vào tháng 12 năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu Google, Facebook và nhiều công ty Internet khác phải kiểm duyệt nội dung từ người dùng Internet Ấn Độ trước khi đăng tải công khai. Đây có lẽ là lí do lớn nhất khiến Anonymous "ra tay". Trong năm nay, bất chấp việc nhiều thành viên có liên quan tới nhóm tin tặc này bị cảnh sát bắt giữ, Anonymous vẫn rất “bận rộn” với hàng loạt vụ tấn công “đình đám” vào các website của nhiều cơ quan, tổ chức tại nhiều quốc gia khác nhau. 

Tiêu biểu có thể kể tới vụ tấn công vào hòm mail của Tổng thống Syria, trang web của CIA (Cục Tình báo Trung ương Hoa Kì), trang web của kênh truyền hình CBS và hãng Universal Music… Mới đây, vào ngày 8/5, nhóm tin tặc giấu mặt đã khiến cho website của Virgin Media - một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất nước Anh-bị tê liệt trong hơn một tiếng đồng hồ vì hãng này chặn truy cập của người dùng tới The Pirate Bay. Một ngày sau, Anonymous lại tiếp tục tấn công vào website của Chính phủ Nga, hiện thực hóa lời “đe dọa” được đưa ra trước đó (vào ngày 4/5) trên Twitter. 

Theo Genk

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích