Tin tặc kiếm 14.000 USD trong 3 tuần

Chủ nhật, 20/05/2012, 15:49
Theo công bố hôm 17/5/2012 của Symantec, chỉ trong khoảng 3 tuần, phần mềm độc hại Flashback đã mang lại cho những kẻ tấn công khoản lợi nhuận xấp xỉ 14.000 USD.


>>Hợp đồng bằng ...kẹo và đám cưới ngỡ ngàng của ông chủ Facebook
>>Ông chủ Facebook đã lấy vợ

Phân tích mới của Symantec cho thấy trong 3 tuần, loại botnet độc hại này đã hiển thị ở 10 triệu quảng cáo trên các máy tính bị nhiễm. Trong số đó, có khoảng 400.000 quảng cáo được người dùng click vào xem, đồng nghĩa với việc mang lại cho những kẻ tấn công khoản lợi nhuận xấp xỉ 14.000 USD.
 

clickchuot.jpg
 

Việc phát tán một lượng lớn quảng cáo và kiếm lời nhanh chóng như vậy được thực hiện chỉ với 2% máy tính trong mạng botnet này. Nếu những kẻ tấn công có thể vận hành toàn bộ mạng botnet mà không bị kiểm soát thì có thể kiếm tới hàng triệu USD mỗi năm.

Flashback là một điển hình cho hành vi tận dụng botnet để thực hiện gian lận quảng cáo nhấp chuột (gian lận click).Các từ khóa dễ bị lợi dụng nhất là những từ khóa liên quan đến sản phẩm dược phẩm, bảo hiểm tự động, giải pháp thế chấp nợ…

Cách đây ít ngày, Symantec đã công bố việc phanh phui cơ chế hoạt động ngầm của Flashback - phần mềm độc hại ẩn trong vỏ bọc là trình cài đặt Adobe Flash Player giả mạo, có khả năng đánh cắp tên người dùng và mật khẩu. Theo đó, Symantec đã phân tích khá tỉ mỉ về quá trình biến thể của Trojan Flashback bắt đầu khai thác lỗ hổng bảo mật Java và âm thầm tấn công những cỗ máy chạy hệ điều hành Mac OS X để "ăn trộm" tiền thông qua cách "tận dụng" các click quảng cáo.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích