Lumia: Sức hút ở… khuyến mãi khủng?

Chủ nhật, 20/05/2012, 14:23
Liên tiếp tung khuyến mãi mạnh tay dành riêng cho thuê bao MobiFone, thậm chí khuyến mãi tới 24,5 triệu đồng cho máy Lumia 800, thực tế đó đang khiến cộng đồng công nghệ nhận định xem ra Nokia chưa tự tin vào sức hút công nghệ của sản phẩm Lumia.

>>Điện thoại giá rẻ: Con bài chiến lược của Nokia
>>Siri của iPhone: "Nokia Lumia 900 là smartphone tốt nhất" 

Sốc chuyện “biếu” khách hàng 24,5 triệu đồng

Liên tiếp trong tháng 4 và 5/2012, cùng với việc cho ra mắt chính thức 3 sản phẩm điện thoại thuộc dòng Lumia là 610, 710 và 800 sử dụng hệ điều hành Windows Phone mới nhất, thì Nokia cũng khiến cho người tiêu dùng Việt Nam và cả đối thủ của Nokia chứng kiến một chương trình khuyến mãi… “xưa nay hiếm”.
 

1a.png
 

Cụ thể, khách hàng mua Nokia Lumia 610 (giá 4,9 triệu) và Lumia 710 (giá 6,3 triệu) và sử dụng thuê bao MobiFone trả trước sẽ được tặng 1Gb lướt web và cước gọi 100.000 đồng/tháng trong vòng 24 tháng liên tục (tổng giá trị khuyến mãi lên đến 4,3 triệu). Còn thuê bao trả sau được miễn phí 1Gb lướt web và 500 phút gọi nội mạng/tháng trong vòng 24 tháng với tổng giá trị lên đến 12,2 triệu đồng.

Với Lumia 800, thuê bao trả trước MobiFone được tặng 2Gb lướt web và cước gọi 200.000 đồng/tháng trong vòng 24 tháng liên tục (tổng giá trị khuyến mãi lên đến 8,3 triệu). Còn thuê bao trả sau được miễn phí 2Gb lướt web, 1.000 phút gọi nội mạng/hàng tháng trong vòng 24 tháng liên tục và tổng giá trị khuyến mãi lên đến 24,5 triệu đồng.

Trong thực tế, chương trình khuyến mãi của Nokia đã nhanh chóng phát huy “sức mạnh”. Chỉ vài ngày sau khi Lumia 710 và 800 bán chính thức tại Việt Nam, trao đổi với BĐVN, đại diện một số doanh nghiệp bán lẻ, ông Trần Quang Ánh – Giám đốc Nhật Cường (Hà Nội), ông Mai Triều Nguyên – Giám đốc Hệ thống bán lẻ điện thoại Mai Nguyên (TP.HCM)… đều nhận định khách hàng mua Lumia hoặc có ý định mua Lumia đều dành sự quan tâm lớn tới chương trình ưu đãi.

Chưa hết, tại sự kiện ra mắt Lumia 610 hồi đầu tháng 5, đại diện Nokia còn cho biết khuyến mãi dành cho người mua Lumia sẽ được áp dụng cho cả những người đã sở hữu sim MobiFone từ trước, không giới hạn cho khách hàng mới như trong thời gian đầu ra mắt Lumia 710 và 800. 

Lumia đang… thiếu tự tin?

Thực tế trong suốt thời gian gần đây, Lumia dùng hệ điều hành Windows Phone được Nokia nhắc đến là dòng smartphone chiến lược của hãng, được kỳ vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh với “dế” dùng hệ điều hành Android và iOS. Và với những gì đã chứng minh trên thị trường, thì không thể không thừa nhận các sản phẩm Lumia cũng có một số thế mạnh nhất định. Thế nhưng, theo nhận định của giới công nghệ trong nước thì chừng đó vẫn chưa đủ lực để làm nên một Lumia thực sự hấp dẫn người tiêu dùng sản phẩm công nghệ. Bởi với số đông người tiêu dùng Việt thì Windows Phone vẫn còn là một “tân binh” xa lạ. Hơn nữa, đó còn là câu chuyện giá bán.

Lấy ví dụ ngay với Lumia 800: Tích hợp Chip lõi đơn 1.4 GHz nhưng sản phẩm này có giá 10,6 triệu đồng, trong khi HTC Sensation, Sony Arc S, Samsung Galaxy Nexus… cùng giá lại đều tích hợp Chip lõi kép, tốc độ xử lý cao hơn.

Lumia 610, 710 và 800 là những nước cờ của hãng Nokia nhằm tạo được chỗ đứng trước hàng loạt đối thủ nặng ký như HTC, Samsung, iPhone… Tuy nhiên với cách khuyến mãi “mạnh tay” tại Việt Nam, nhiều ý kiến cho rằng xem ra Nokia đang tỏ ra chưa “tự tin” trên chính khả năng công nghệ của mình, mà phải “nhờ cậy” vào chiêu khuyến mãi khủng để tạo thêm lực hút câu khách.

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Nokia tại Việt Nam, Lumia 900 - sản phẩm Lumia cao cấp nhất của Nokia sắp được phân phối chính thức tại Việt Nam. Và, “siêu phẩm” này cũng sẽ được áp dụng chương trình khuyến mãi cao nhất lên tới 24,5 triệu đồng.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích