Steve Jobs từng dự tính chế tạo ô tô iCar

Thứ hai, 21/05/2012, 15:16
Khát vọng thay đổi của Steve Jobs không chỉ dừng lại ở máy tính, điện thoại, truyền hình... Vào những năm cuối đời, ông còn muốn sáng tạo một chiếc xe hơi phong cách Apple.


>>iPhone 4 giá chỉ còn 50 USD tại Mỹ
>>7 viễn cảnh mà các fan "nhà Táo" không muốn chứng kiến.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, ông Mickey Drexler - CEO của J.Crew và là một thành viên lâu năm của Hội đồng quản trị Apple - tiết lộ, cựu CEO của Apple thực sự muốn tạo ra một chiếc xe hơi đậm chất công nghệ.
 


Tại một hội nghị về sáng tạo của Fast Company, ông Drexler tỏ vẻ dè bỉu các thiết kế xe hơi ở Mỹ, cho đó là "thảm họa". Và ông cho biết: "Giấc mơ của Steve trước khi mất là sáng tạo nên một chiếc iCar".

Ông Drexler tin rằng, nếu Steve Jobs có đủ thời gian để thiết kế chiếc xe, nó sẽ là một sản phẩm “hot” trong ngành công nghiệp ô tô, thậm chí "có thể sẽ chiếm 50% thị trường", theo Drexler.

Mặc dù Steve Jobs chưa từng chế tạo xe hơi, một số nhà phân tích dự đoán, Apple có thể vẫn có tương lai trong ngành công nghiệp xe hơi bằng cách phối hợp cùng các công ty ô tô để tích hợp một số sản phẩm của mình vào xe.

Drexler cũng cho biết Apple đang phát triển 10 sản phẩm, trong đó sản phẩm liên quan đến phòng khách có thể sẽ xuất hiện trong tương lai gần. Có lẽ ông muốn nhắc đến chiếc TV của Apple. Mặc dù có rất nhiều lời đồn về sản phẩm này, nhưng thực tế chưa có bất cứ một bằng chứng cụ thể nào - như đơn đặt hàng làm màn hình hay các linh kiện khác - cho thấy Apple đang sản xuất TV.
 

Theo Pcworldvn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích