Thiết bị biến tất cả mọi thứ trở thành bàn phím

Thứ hai, 21/05/2012, 13:46
Mới đây, hãng Maker Faire tiếp tục giới thiệu ra thị trường sản phẩm Makey Makey, thiết bị có thể biến tất cả những đồ dùng điện nào trở thành điều khiển.


>>Công nghệ pin mới đã thành công bước đầu
>>Một số túi chống shock đa năng cho laptop 

Makey Makey là một bộ sản phẩm của "thế kỷ 21", nó có thể biến mọi vật thể thành màn hình cảm ứng và có thể kết nối internet. Thực chất, thiết bị là một dụng cụ đơn giản cho cả những người mới sử dụng hay những chuyên gia để thiết kế nghệ thuật, cơ khí hay bất kỳ một thứ gì có liên quan đến điện.

 
 
 
Một bộ sản phẩm bao gồm trọn gói: Makey Makey, clip hướng dẫn sử dụng và dây nối USB được phát triển bởi sinh viên MIT Media Lab Jay Silver và Eric Rosenbaum. Nói một cách đơn giản bạn chỉ phải nối những dây tương ứng lên trên bề mặt thiết bị rồi gắn chúng vào bất kỳ vật dụng nào bạn muốn. Chúng được liên kết với máy tính thông qua USB và không bị hạn chế bởi bất kỳ phần mềm nào. Bạn có thể lật Makey Makey lên và sử dụng phần cứng là các mô-đun Arduino.
 
 
 
Ví dụ: bạn có một quả táo, mỗi khi bạn chạm vào quả táo, bạn tạo ra sự liên kết và Makey Makey gửi tín hiệu này đến bàn phím. Máy tính đơn thuần chỉ định dạng Makey Makey như một bàn phím (hay chuột) thông thường. Chính vì thế nó có khả năng tương ứng với mọi phần mềm trên máy.
 
 
Bất kỳ một vật nào chỉ cần có thể tạo nên một dòng điện vô cùng nhỏ cũng có thể sử dụng với Makey Makey (nếu nó vẫn không hoạt động bạn chỉ cần chà nó bằng vỏ chuối, xịt nước hoặc dán một lớp băng dính bao lấy bên ngoài). Dưới đây là một số vật dụng được sử dụng trong quá trình thử nghiệm : Chai nước sốt cà chua, bút chì, bản vẽ bằng tay, chanh,..... Ngoài ra cũng có các vật dụng khác cũng có khả năng sử dụng cùng Makey Makey như: Thực vật, đồng xu, đồ làm bằng bạc hoặc bất cứ thứ gì ướt, hầu hết mọi loại thực phẩm, chó, mèo, dĩa nhôm, nước mưa, và hàng trăm loại vật dụng khác...
 
 
 
Được giới thiệu ý tưởng trên trang web Kickstarter, Maker Faire đã quyên góp được 25.000 USD cho đợt đầu tiên sản xuất, vì thế giá của sản phẩm đã giảm một cách rõ rệt, bạn sẽ chỉ phải trả 35 USD (bao gồm cả phí chuyển hàng) cho mỗi sản phẩm. Nhà sản xuất muốn thiết bị này có thể được sử dụng rộng rãi cả với những người mới sử dụng, giáo viên, nhà phát minh, kĩ sư, mọi người mà không phân biệt thu nhập. Nếu bạn không muốn phải chờ đợi lâu hơn nữa thì hãy đến Bay Area vào cuối tuần và sắm ngay cho mình một chiếc!
 
Theo Genk

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích