Cyber Agent muốn xây dựng "VinaGame" thứ 2 tại Việt Nam

Thứ ba, 22/05/2012, 00:05
Quỹ đầu tư mạo hiểm Cyber Agent Ventures thuộc Công ty CyberAgent (Nhật Bản) đang tìm kiếm các "ứng cử viên" tiềm năng để rót vốn đầu tư nhằm gây dựng nên một công ty "VinaGame" thứ 2 tại Việt Nam.

>>Tra cứu mộ liệt sĩ nhờ mạng Internet 
>>Chủ tịch Google: 'Hãy tắt máy và nhìn vào mắt người yêu' 

Thông tin này vừa được ông Ryotaro Nakayama, đại diện Công ty Cyber Agent công bố tại hội thảo Vietnam Mobile Day 2012 diễn ra sáng 19/5/2012.

Có 3 loại "ứng cử viên" sáng giá được đưa vào "tầm ngắm" của CyberAgent: Một là, những công ty có khả năng cung cấp nền tảng (platform) cho người chơi vào tải game (giống như Mobage và Gree tại Nhật Bản). Hai là, những công ty có khả năng phát triển game xã hội (game social) cho di động (mobile) đạt chất lượng cao. Ba là, những công ty muốn hợp tác bản địa hóa các game của Cyber Game tại Việt Nam.
 

Social-Games.jpg

Game xã hội trên di động là hướng đi mới đầy tiềm năng.

"Những bạn trẻ muốn xây dựng công ty VinaGame thứ 2 tại Việt Nam có thể liên hệ với Cyber Agent và sẽ được hỗ trợ nếu đạt yêu cầu. Cyber Agent sẵn sàng trợ giúp về tài chính, kiến thức kỹ thuật IT. Chẳng hạn, hỗ trợ server khi có số lượng người dùng lớn, tư vấn về nền tảng cho mobile game hoặc hỗ trợ để có được những nội dung game tốt từ Nhật về phát hành tại Việt Nam", ông Nakayama khẳng định.

Ông Nakayama đặc biệt nhấn mạnh tới xu hướng phát triển game xã hội trên di động, 1 lĩnh vực đang gặt hái thành công lớn tại Nhật Bản. Dự đoán đến 2014, doanh thu từ game social trên mobile sẽ đạt 175 triệu  USD, chiếm 50% trong tổng doanh thu 350 triệu USD của thị trường trò chơi trực tuyến (game online).

Chia sẻ với phóng viên ICTnews về hiện trạng và tiềm năng phát triển game social trên mobile tại Việt Nam, ông Nguyễn Đình Anh, Quản lý đầu tư của Quỹ đầu tư mạo hiểm Cyber Agent cho biết: "Game xã hội có tính hấp dẫn, dễ gây nghiện cho người chơi bởi có thể thỏa mãn nhu cầu giao tiếp, kết nối, tương tác, cạnh tranh của người chơi. Tuy nhiên, ở Việt Nam vẫn còn rất ít game dạng nàyi. Hiện mới có một số game xã hội trên di động tương đối tốt như Avatar, MobiArmy, Ngũ Đế...".

Theo ông Đình Anh, làm game social cho di động là hướng đi hay với các nhà phát triển ứng dụng game trên mobile tại Việt Nam, đặc biệt là sinh viên lập trình (các sinh viên đã quen với HTML chỉ cần học thêm HTML5 và đầu tư từ 6 tháng đến 1 năm sẽ có kinh nghiệm làm game xã hội)."Tại Việt Nam bây giờ 80% doanh thu của game thuộc về game cho PC nhưng tương lai sẽ khác. VinaGame đã nhìn thấy được cơ hội làm game online trên PC và họ đã thành công. Bây giờ là 1 cơ hội khác - cơ hội từ game social cho mobile", ông Nguyễn Đình Anh nhận định.

Tính đến nay đã có 10 công ty khởi nghiệp tại Việt Nam được Cyber Agent đổ vốn đầu tư, trong năm nay sẽ có thêm 2 công ty khác. Tùy theo kế hoạch, mô hình kinh doanh, mỗi công ty khởi nghiệp có thể được hỗ trợ 100.000 USD đến 1 triệu USD.

 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích