Độc đáo với concept điện thoại trong suốt

Thứ ba, 22/05/2012, 14:25
Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên nhưng đa phần những mẫu điện thoại tuyệt vời ngày hôm nay đã có ý tưởng thiết kế từ nhiều năm trước.


>>6 công nghệ động học sẽ làm nên tương lai 
>>8 concept thiết bị công nghệ “quái chiêu” 

Ý tưởng không ngừng phát sinh và công nghệ thì xác định đánh giá lại giá trị của ý tưởng. Môt thời đại di động mới đã bắt đầu và ý tưởng về những chiếc điện thoại trong suốt cũng xuất hiện nhiều lần. Và liệu rằng trong tương lai không xa, những ý tưởng này có thể trở thành hiện thực không ?
 
1. Điện thoại trong suốt
 


Một mẫu thiết kế đơn giản với màn hình hiển thị LCD căn bản, có kích thước nhỏ và có thể nhìn xuyên suốt mọi vật xuyên qua thân điện thoại. Nhưng chức năng của nó cũng chỉ dừng ở mức căn bản như nghe, gọi , nhắn tin...
 
2. Mẫu thiết kế của Nokia
 


Chúng ta sẽ không thể bỏ qua ý tưởng của một nhà sản xuất lớn như Nokia. Thông qua bức ảnh ta có thể thấy được một mẫu điện thoại được thiết kế dành riêng cho giới trẻ với các tính năng phức tạp. Có thể kể đến như camera 5Mp, màn hình cảm ứng, đèn LED hỗ trợ được tích hợp trên chiếc điện thoại này.
 
3. Samsung “Aqua”
 

 
Aqua của Samsung cũng là một trong những ý tưởng về điện thoại trong suốt gây được nhiều sự chú ý. Mẫu điện thoại này lấy cảm hứng từ nước và sử dụng giao diện đồ họa rất ấn tượng mang lại thích thú cho người dùng. Một tính năng cũng rất ấn tượng khác là người dùng có thể dễ dàng xóa bỏ các biểu tượng chỉ bằng cách xoa các ngón tay với nhau.
 
4. Điện thoại thời tiết
 

 
Sử dụng hệ điều hành Windows Phone, mẫu điện thoại này sẽ giúp bạn cập nhật mọi thông tin về thời tiết theo một cách đặc biệt, chiếc điện thoại sẽ thay đổi giao diện tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Ví dụ khi có mưa lớn, thân điện thoại sẽ hiển thị hình mưa rơi ; vào một ngày có sương mù, chiếc điện thoại trở nên mờ ảo như có hơi nước đọng lại vậy
 
5. Điện thoại “Thru”
 

 
Một chiếc điện thoại ấn tượng với thiết kế độc đáo, sự pha trộn giữa thiết kế trượt và tính năng trong suốt. Một mặt sẽ hiển thị nội dung còn mặt khác là bàn phím ảo.
 
6. Màn hình đôi Pane
 

 
Được đề xuất bởi Mc Funamuzu, đồng tác giả của mẫu thiết kế điện thoại “thru”. Như tên gọi của mình, mẫu thiết kế này sử dụng kỹ thuật phân lớp đem đến hiệu ứng ba chiều cho các đối tượng hình ảnh hiển thị trên màn hình. Nếu concept này được hiện thực hóa thì công nghệ 3D sẽ được tích hợp cùng sản phẩm này.
 
7. Sự kết hợp giữa Mobiado và Aston Martin
 

 
Hãng sản xuất xe hơi Aston martin và nhà sản xuất điện thoại Mobiado đã kết hợp cùng nhau để xây dựng nên ý tưởng về chiếc điện thoại này. Được gọi là CPT002, sản phẩm có thân máy trong suốt với màn hình cảm ứng điện dung cùng 2 biểu tượng nổi bật trên thân. Khe cắm thẻ nhớ SIM sẽ được bố trí ở bên cạnh của chiếc điện thoại.
 
8. “Second Life”
 

 
Giống như tên gọi của mình, mẫu điện thoại này hướng tới mục đích giảm thiểu việc tiêu thụ năng lượng trong cuộc sống, thân thiện với môi trường. Ý tưởng thiết kế được xây dựng dựa trên việc sử dụng một vật liệu trong suốt làm điện thoại, mọi thông số và các tính năng đều giống như một chiếc điện thoại bình thường.
 
9. Điện thoại “dẻo”
 

 
Concept này còn cao hơn cả một chiếc điện thoại trong suốt thông thường, mẫu điện thoại này của Nokia còn có thể “uốn dẻo” thoải mái tùy theo các tính năng được sử dụng bởi người dùng.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích