Chết, tôi có người quen sắp đi thi Hoa hậu!

Thứ hai, 04/06/2012, 22:35
Hai người đẹp (chẳng nổi tiếng gì mấy) lần lượt ở Hà Nội, Tp. HCM bị công an khui ra hành vi đi khách bán dâm. Trước đó thì ồn ào chuyện hoa hậu kiêm người mẫu nội y công khai làm gái ngoan để tránh đời cạp đất…


>>Người đẹp bán dâm: Do thu nhập thấp? 
>>Á khôi Thiên Kim-diễn viên Lệnh xóa sổ, bán dâm ngàn đô

Vậy mà cùng thời điểm vẫn có hai cuộc thi Siêu mẫu quốc nội và ngoại nhập vẫn tiến hành rầm rộ và thu hút như thường. Quan trọng nhất, cuộc thi Hoa hậu quốc gia cũng đang rục rịch bắt đầu…

Cô cháu gái của anh bạn tôi được đưa đến cuộc gặp cà phê. Cháu 19 tuổi, cao 1m73, da trắng ngần và gương mặt như diễn viên điện ảnh… Ông cậu (bạn tôi) chơi với cháu từ bé, thân như hai người bạn. Giờ cậu làm kinh doanh, cơ bản là có điều kiện, còn cháu thì vẫn … xì tin nhưng nhan sắc đến kỳ rực rỡ… Phải cho cháu đi thi hoa hậu thôi… Như một tư vấn viên bình thường, tôi ngồi quan sát và đưa ra vài nhận xét. Cháu còn trẻ, cái đẹp hình thức mới chỉ bắt đầu hoàn thiện.

Hơn nữa, với gương mặt Á đông đầy đặn, cháu rất phù hợp với một cuộc thi hoa hậu. Nếu có một nền tảng học vấn tốt, cộng với… lý lịch gia đình hoành tráng, thì phần trăm thành công sẽ cao… Thế nhưng, một lần nữa lại phải nói câu chuyện về sự may mắn.
 

 
May mắn chỉ dành cho một cô gái trong hàng vạn thiếu nữ mong chờ một giấc mơ tuyệt đẹp – chạm đến chiếc vương miện- thứ ngày càng có quyền năng vô hình. Số còn lại, kém may mắn hơn và nếu khôn ngoan sẽ coi cuộc thi này thành bàn đạp cho những mục tiêu khác nhau.

Trong đó, tôi dám khẳng định nhiều cô (và cả các mẫu hậu) sẽ coi mục tiêu “lấy chồng” là trọng tâm. Một chút danh tiếng, một chút khẳng định của xã hội về nhan sắc… các cô có quyền tự nâng cao bản thân đôi chút trong những sự lựa chọn sau này.

Anh bạn tôi khẳng định, mục tiêu của cháu và gia đình hoàn toàn không phải là điều đó. (Với quan hệ của anh, cháu kiếm một ông chồng tương xứng đâu có khó. Vả lại, với điều kiện sống hiện tại của cháu, cũng chẳng cần phải lo không có đất cạp để mà ăn).

Mục tiêu số hai, nếu tôi không lầm sẽ chiếm phần đa số còn lại của các thí sinh sắc đẹp đó là tìm đường bước vào showbiz, may quá cô cháu anh bạn tôi cũng không màng… Các thiếu nữ (mà kể cả các nam thanh niên nữa kìa) nếu có chút tài năng hát múa, ai chẳng mơ làm ngôi sao giải trí; có chút nhan sắc ai không mong làm tài tử, người mẫu nổi tiếng… Giấc mộng rất đẹp đó đó cũng chẳng sai… Phải ước mơ, rồi biết tự đóng đếm khả năng của bản thân rồi hãy dấn thân.
 


Tôi ngồi trong làng giải trí này ngót nghét 15 năm, tiếp xúc và nhìn trực diện biết bao nhiêu con người, bao nhiêu hiện tượng. Vậy mới dám khẳng định, showbiz nghiệt ngã vô cùng (dù nó cũng chỉ mới phát triển manh nha). Ngàn người hát hay, trăm sinh viên thanh nhạc tốt nghiệp mỗi năm mới có vài ba người nổi tiếng, thành "ngôi sao" nhận cát-sê chục triệu đồng.

Số còn lại nếu may thì về đoàn nhận lương tháng và đếm huy chương chờ cuối đời làm NSƯT hoặc nhận sổ lương hưu trí. Trong cả vạn người đẹp, hàng trăm trừ một (-1) thí sinh của các cuộc thi nhan sắc thành Hoa hậu, số còn lại có bao nhiêu người thành Siêu mẫu, hay lại quay trở lại với cuộc sống thường nhật làm nhân viên văn phòng, làm PG hay ở nhà vuốt chân mày mỗi tối…

Thực ra cuộc sống cái gì cũng có giá của nó. Tôi cũng thường nhìn các người đẹp một cách ghen tị tại sao cuộc sống lại dành cho họ … nhiều đến thế. Còn nhớ hoa hậu Nguyễn Thu Thủy bị ném đá vì phát ngôn “Sắc đẹp cũng là một thứ tài năng”…

Phát ngôn đó đúng quá đi ấy chứ. Một người đẹp biết làm cho mình đẹp hơn, biết sử dụng nhan sắc đúng cách, biết biến nó thành vũ khí … chẳng phải là thông minh và tài lắm thay?

Hôm qua, tôi từng phá lên cười như dở hơi trong quán cà phê vì đọc phiếm đàm của Lê Thị Liên Hoan dạy phụ nữ cách phân biệt đàn ông thông minh và đàn ông ngốc. “Đàn ông thông minh thường không chọn phụ nữ thông minh. Vì vậy nếu bạn có bằng cấp cao, bạn phải đề phòng những anh chàng tới chỗ mình. Đàn ông ngốc hay khen bạn đẹp. Đàn ông thông minh hay khen bạn đáng yêu”.

Hãy khoan tự xếp mình vào loại “thông minh” hay “ngốc” trong mắt Lê Hoàng, tôi trộm nghĩ nếu đàn bà đẹp và thông minh như Lê Hoàng cũng thật là … nguy hiểm.

Bạn tôi làm báo mạng, khẳng định Ngọc Trinh là nhân vật Việt Nam thu hút page view số 1, người số 2 là … hoa hậu Jennifer Phạm… Toàn người đẹp nhá. Tôi dám tin, phỏng vấn 10 người đàn ông thì phải… 11 người thích Ngọc Trinh, may ra có 2 người thích… Nguyễn Thu Thủy. Xin lỗi chị, đơn giản là đàn ông thấy chị thông minh quá, chị lại chẳng tỏ ra ngoan và lại tự làm ra tiền… Ai tiến đến chị cũng dễ bị rơi vào trường hợp đàn ông ngốc kiểu Lê Hoàng thì thôi, nên lánh ra cho lành…

Mỗi năm có vài cô gái được đăng quang Hoa hậu… Á hậu còn chẳng mấy người nhớ nghĩ gì là các cô Top 10 Top 20… Cô hoa hậu Kê Mông (à nhầm, Mê Kông, mấy hôm nay được nhắc đến từng đăng quang nhưng quả thực tôi không hề biết)… Trong trí nhớ của tôi hầu như chỉ có 11 cô Hoa hậu Việt Nam, bắt đầu từ Bùi Bích Phương và gần nhất là Đặng Ngọc Hân…

Nhiều cuộc thi hoa hậu quá, chả nhớ hết được danh hiệu của các người đẹp… Cô nào thông minh thì biết cách khẳng định, đánh bóng tên tuổi mình. Cô nào mê học vấn thì cứ học (tốt nhất là đừng lộ ra chuyện chồng con, không lại bị dư luận đánh đồng). Tôi nhìn thấy trong cả vạn thí sinh chưa có vương miện còn lại, tiếp tục quay cuồng trong một vòng quay thi thố tìm danh hiệu… Phải có danh hiệu mới có tiền.
 


“Danh” và “lợi” bao giờ chẳng đi với nhau… Nghề người mẫu chẳng hạn, cô này người đẹp không diễn lót các màn với cát sê 500 ngàn. Cô kia hạng Top, có danh hiệu quốc gia quốc tế diễn cuối, cát sê cả chục triệu đồng…. (hiếm lắm mới có người mẫu cát-sê ngàn đô như Thanh Hằng- phấn đấu cả chục năm mới được như vậy).

Có lần tôi cũng hỏi siêu mẫu Xuân Lan, vậy thu nhập người mẫu chẳng phải là ít quá hay sao? Xuân Lan trả lời rằng đúng là chỉ có đam mê mới sống được với nghề người mẫu. Nghe có vẻ sách vở nhỉ, nhưng thực tế là như thế. Nếu không vì đam mê những cô siêu mẫu ngực nhỏ mặt xương (đẹp kiểu thời trang) sẽ không đi bơm ngực độn cằm để … đẹp chuẩn hoa hậu để dễ lấy chồng.

Đam mê như Xuân Lan, nhiều khi nghĩ cũng vất vả quá… Nhà thiết kế thì khen LaLa là không thể thay thế, nhưng … đại gia thì lại chẳng thích một người yêu như vậy (đã thế lại còn sắc sảo thông mình … hay cãi nữa!). Đến giờ này, Xuân Lan vẫn là Siêu mẫu chưa bỏ cuộc về làm mẹ là vì đam mê của Xuân Lan (hay vì một lý do ngược lại, đàn ông không dám! xin lỗi Xuân Lan). 
 
Blog 7/7 nói nhiều đến các vụ scandal bán-mua, được- cho trong làng văn nghệ rồi. Nhưng thử nghĩ ra nếu không nổi tiếng thì báo chí có khui ra không? hay trong mọi ngành nghề khác cũng có những chuyện tương tự thế. Cùng tin hoa hậu Mê Kông, trong đường dây có giá sinh viên đi khách là 300-500 đô, bằng 1/10 giá người nổi tiếng kia kìa… 

Quay trở lại với câu chuyện cô cháu gái sắp đi thi hoa hậu ở đầu bài và mấy câu chuyện đã nói với ông bạn tôi.

Nếu coi cuộc thi này như một lần tìm kiếm sự may mắn cho cháu thì tích cực, nếu được thì coi như cháu đẻ bọc điều. Còn nếu coi cuộc thi này là khởi đầu cho hành trình bước vào showbiz của cháu, thì xin và can ngay lập tức. Showbiz nghiệt ngã lắm, tỉ lệ sát thương cao vô cùng và có những cú ngã không gượng dậy nổi. May thay, chúng tôi đều nhất trí, sẽ giúp cháu bước vào cuộc thi này hồn nhiên, để nếu cháu có thất bại cũng không ân hận là đã không ủng hộ cháu trong những bước đi đầu đời- mà bất cứ thiếu nữ có nhan sắc nào cũng ao ước. Còn làng giải trí, cháu sẽ đứng ngoài lề.

Viết mấy dòng vụn này, không hiểu mấy bậc phụ huynh khác hôm nay đứng cổng trường chờ con đi thi tốt nghiệp phổ thông trung học, tháng sau lại xù lông như gà mái mẹ trong hậu trường cuộc thi hoa hậu, siêu mẫu nghĩ gì nhỉ? Nếu tôi làm họ dao động, xin nhận ở tôi một lời xin lỗi chân thành!
 

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn