Đối thủ một thời của Instagram "chết yểu"

Thứ hai, 04/06/2012, 15:36
Nếu bạn là một fan hâm mộ của ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên iPhone và Android có tên Picplz, bạn chỉ còn một tháng nữa để tận hưởng thú vui này của mình, trước khi Picplz chính thức đóng cửa vào ngày 3/7 tới đây. 


>>Đối thủ của ứng dụng “tỉ đô” Instagram “chạy đua vũ trang” 
>>Không chỉ Instagram, thời của ứng dụng đang đến 

Trong một bài đăng trên blog và email của mình vào cuối ngày thứ Sáu vừa qua (1/6), nhà phát triển ứng dụng Mixed Media Labs đã thông báo về sự “sụp đổ” của ứng dụng này – vốn đã từng một thời là đối thủ của Instagram:
 
“Vào ngày 03/07/2012 tới đây, ứng dụng Picplz của chúng tôi sẽ đóng cửa vĩnh viễn, đồng thời tất cả hình ảnh và dữ liệu của người dùng sẽ bị xóa. Chúng tôi đã cung cấp liên kết để người dùng tải về và lưu trữ các bức ảnh trên máy tính cá nhân của mình. Chân thành cảm ơn các bạn đã ủng hộ Picplz trong suốt thời gian qua và chúng tôi thật sự xin lỗi nếu xảy ra bất cứ sự bất tiện nào ảnh hưởng tới bạn. Vui lòng đăng nhập vào Picplz trước ngày 03/07 để tải về những bức ảnh của mình”.
 

 


Khi cả hai vừa mới ra đời, Picplz là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của ứng dụng chia sẻ hình ảnh vừa được Facebook mua lại hồi tháng 4 Instagram; đặc biệt là từ khi Picplz chạy trên cả hai nền tảng Android và iPhone, trong khi Instagram vẫn “kém cỏi” hơn khi chỉ hoạt động trên iPhone. Vào tháng 2 năm ngoái, khi cả Picplz và Instagram trình làng các API của mình, Picplz còn có vẻ còn nhỉnh hơn Instagram khi bổ sung thêm khả năng phân tích cũng như khả năng cấp phép Creative Commons cho các bức ảnh của người dùng.
 

 


Cả hai ứng dụng này đều cho phép người dùng có thể chỉnh sửa các bức ảnh của mình, thêm vào các hiệu ứng và sau đó chia sẻ ảnh lên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Flickr hay tiểu blog Twitter. Với ứng dụng Picplz, bạn còn có thể upload ảnh lên tài khoản Dropbox, lưu trữ và truy cập bất cứ nơi đâu miễn là có mạng Internet. Tuy nhiên, Instagram vẫn “may mắn” hơn khi đã được Facebook để mắt tới, mua lại và đầu tư mạnh để có thể “đè bẹp” các đối thủ cạnh tranh của mình.
 
Vào ngày hôm qua (02/06), ứng dụng Picplz không còn tồn tại trên kho ứng dụng Apple Store của Apple. 
 
Trong thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến cuộc chạy đua khốc liệt giữa các dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến. Bên cạnh không ít những dịch vụ mới ra đời, cung cấp những tính năng thú vị, hấp dẫn hơn với người dùng; không ít những ứng dụng phải “chết yểu” vì không thể chịu nổi sức ép của việc cạnh tranh, thâu tóm người dùng của đối thủ. Sau Picplz, ứng dụng nào sẽ là nạn nhân kế tiếp của cái tên “Instagram” vốn đang lên như diều gặp gió?
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn