Euro 2012 - Mùa tậu tivi giá rẻ

Thứ hai, 04/06/2012, 16:05
Nhiều người ví von LCD đang là "người hùng hết thời" khi hiện tại, người dùng chỉ cần bỏ ra 4 triệu là có thể sở hữu một chiếc tivi LCD 32 inch với thương hiệu khá ổn. 


>>Hãng sản xuất TV nổi tiếng gia nhập cuộc chơi máy tính 
>>10 mẫu TV giá tốt cho 'fan' bóng đá 

Lý giải cho việc giá cả "chạm đáy" này, nhiều chuyên gia cho rằng, LCD đã hết thời vì có thiết kế dày, nặng nề, kiểu dáng không bắt mắt, tốn năng lượng, tính năng không thu hút... Kèm theo đó, điện máy không phải là mặt hàng thiết yếu cần sắm mới nếu không thực sự cần thiết và người dùng đang thắt chặt chi tiêu trong thời điểm kinh tế khó khăn, nên tình hình doanh thu cho mặt hàng tivi ở các trung tâm điện máy đang khá ảm đạm. Nhu cầu không cao, cộng với việc "năm nay là năm giải phóng hàng tồn để nhập model mới" - theo nhận định của ông Trịnh Anh Tú (giám đốc ngành hàng điện tử khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang) - nên các nhà bán lẻ đang đua nhau hạ giá, cạnh tranh quyết liệt để đẩy hàng đi một cách nhanh chóng.
 

 

 
Mùa Euro là thời điểm thích hợp để các siêu thị giảm giá mạnh và khuyến mãi lớn để tiếp tục kích cầu nhằm xả hàng. Giá cả tivi LCD ở các trung tâm điện máy chênh lệch không cao, dao động khoảng 4,5 triệu ở các dòng model cũ của các thương hiệu Sharp, Toshiba, TCL... Các model sau này của các hãng Sony, Samsung, Panasonic có giá dao động ở mức 5 - 5,5 triệu. Các siêu thị cho biết họ đang chịu lỗ để xả hàng tồn. Tuy nhiên, mức giá này có lẽ vẫn không thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng, vì chỉ cần bỏ ra thêm 1 - 2 triệu thì người dùng đã có thể sở hữu được 1 sản phẩm tivi LED với kiểu dáng sang trọng, mỏng, tiết kiệm điện và tích hợp nhiều tính năng thời thượng. "Đàn em" LED đang gây áp lực rất lớn cho "đàn anh" LCD của mình.
 

 

 
Hiện, chương trình bán hàng cho mùa Euro đã chính thức bắt đầu ở nhiều siêu thị điện máy. Đại diện trung tâm mua sắm Nguyễn Kim cho biết trung tâm đã thống nhất với các hãng sản xuất tivi để tăng thêm 30% số lượng tivi có mức giá từ 6-10 triệu đồng. Các tivi có mức giá từ 9-10 triệu đồng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay là các dòng tivi giá rẻ 40 inch có tích hợp tính năng 3D. Nhiều người tiêu dùng đang chờ "mùa giảm giá" này để tậu về cho gia đình những tivi tích hợp tính năng giải trí tuyệt vời này. Giảm giá mạnh ở dòng sản phẩm này là đại diện đến từ Hàn Quốc - Samsung - với mẫu tivi 3D 42inch có giá khoảng 9,5 triệu được tặng thêm 1 cặp kính 3D.
 

 

 
Đại diện của các siêu thị điện máy - ông Lê Xuân Huy (đại diện truyền thông hệ thống điện máy Chợ Lớn), ông Đinh Anh Huân (tổng giám đốc dienmay.com) - xác nhận mùa Euro 2012 sẽ đẩy mạnh nhóm hàng tivi LCD, LED với tỷ lệ giảm giá là 20%. Đi kèm theo đó, các nhà bán lẻ trên còn có những chính sách bán hàng linh động cho những sản phẩm "ăn theo" như nhóm hàng điện lạnh, công nghệ thông tin, sản phẩm số với mức giảm giá lên tới 49%. Đơn cử, khi mua tivi tại chuỗi hệ thống dienmay.com, khách hàng sẽ được nhận 1 trong 3 sản phẩm thiết thực như nồi lẩu điện, điện thoại 2 sim 2 sóng hoặc máy hút bụi cầm tay. Còn khi đến với khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang, nếu mua tivi trên 40 inch và thanh toán bằng thẻ Vietinbank, khách hàng sẽ được giảm trực tiếp 15%. 
 

 

 
Đại diện các siêu thị điện máy hy vọng, với niềm đam mê môn thể thao vua của người Việt, doanh số bán hàng của sản phẩm tivi sẽ khả quan hơn. Đây cũng là cơ hội để các gia đình sắm sửa hàng điện tử mới với mức giá tốt nhất.
 

 Theo Genk

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích