Chuột “độc” mới ra lò

Thứ sáu, 25/11/2011, 04:56
SaigonNews - Để chuột máy tính không đơn thuần là công cụ di chuyển con trỏ, các nhà sản xuất đã “phù phép” chúng thành những sản phẩm mới lạ, độc đáo.


Chuột tích hợp nút Facebook, sử dụng sóng WiFi

HP WiFi Touch Mouse X700 là sản phẩm khá ấn tượng mới được HP tung ra thị trường. Sản phẩm hoạt động bằng cách kết nối với máy tính thông qua sóng WiFi, phạm vi có thể lên tới 9 mét xung quanh điểm phát WiFi.

 


X700 sở hữu 6 nút bấm có thể lập trình theo ý người dùng, trong đó có 1 phím cứng chỉ dành riêng cho Facebook. Bạn có thể bấm nút này để đăng nhập nhanh vào tài khoản Facebook của mình. Pin của X700 có thể sử dụng liên tục trong 9 tháng và ăn đứt hầu hết các model chuột bluetooth trên thị trường hiện nay với hiệu suất gần gấp đôi.
Tuy nhiên, X700 cũng có một vài nhược điểm. Chuột chỉ sản xuất dành riêng cho người dùng tay phải và hỗ trợ duy nhất Window 7.
 
HP WiFi Touch Mouse X700 đang được bán với giá 60 USD (khoảng 1,3 triệu đồng) trên trang web của HP và chưa có mặt tại Việt Nam.

 “Vua chuột” SteelSeries Sensei

SteelSeries Sensei được cho là “vua chuột” khi mới ra đời bởi nhiều tính năng nổi bật. Sản phẩm này được tích hợp bộ vi xử lý ARM 32-bit dựa trên nền tảng CPU Pentium.  Nhờ đó, Sensei dễ dàng cho phép người dùng chuyển qua lại giữa các chế độ, tính năng phức tạp mà không cần đến driver.

 


Sensei trở thành con chuột chơi game có phần cứng mạnh nhất hiện nay khi sở hữu bộ vi xử lý ARM 32bit 75Mhz.
Nhiệm vụ chính của bộ xử lý này là việc đảm bảo các chức năng của chuột hoạt động một cách trơn tru, đồng thời cho phép game thủ tự tay thiết lập và tính toán các tùy chọn chế độ một cách nhanh nhất mà không cần qua bộ phần mềm trên máy tính.

Còn nhiều tính năng thú vị khác bạn nên khám phá ở Sensei. Tuy nhiên, việc giá thành còn khá cao - trên 2,3 triệu đồng sẽ là trở ngại không nhỏ đối với phần đông người dùng Việt Nam hiện nay.

Phiên bản đặc biệt của chuột “biến hình” Cyborg R.A.T

Một phiên bản đặc biệt của dòng chuột R.A.T  được giới thiệu với nhiều tính năng mới, đó là Cyborg M.M.O.Nếu như ở R.A.T có 6 nút chương trình thì ở Cyborg M.M.O có 13 nút, cộng với một nút Shift và một cần gạt chọn 3 chế độ.

 


Sản phẩm này được tích hợp cảm biến mới nhất 6400 DPI – một tính năng hữu hiệu với các game thủ RTS hoặc FPS. Điểm thuận lợi dành cho các game thủ khi sử dụng Cyborg M.M.O là cácnút đặc biệt ở hai bên con lăn cho phép đặt chế độ “Action Lock”. Ý tưởng này giúp người dùng giữ chuột phải để nhân vật trong game chạy, hoặc chuyển sang chế độ mouselook khi chơi các game MMO. Đèn LED báo hiệu có 3 màu ở mỗi nút chuột sẽ cho bạn biết chế độ “Action Lock” được bật hay tắt.

Tt eSports Azurues  chuyên nghiệp cho game thủ

 


Tt eSports Azurues là chú chuột chơi game đơn giản nhưng tính năng vẫn cực kỳ vượt trội. Không cầu kỳ khi chuyển đổi các mức dpi khi chơi game nhờ vô số các nút như các chú chuột khác, Tt eSports Azurues có thể điều chỉnh tới 3 mức 400/800/1600 dpi với chỉ duy nhất một công tắc được gắn dưới đế.

Việc chỉ có 3 nút sẽ khiến game thủ lầm tưởng là Azurues đơn giản. Tuy nhiên thực tế chứng minh một điều: càng đơn giản và ít nút bấm, tỉ lệ nhấn sai nút càng thấp và càng ít bị mắc lỗi trong thi đấu game.

Không chỉ vậy, Tt eSports Azurues còn có khả năng di chuyển trơn tru trên hầu hết các bề mặt nhờ các Teflon feet. Vì thế bạn có thể làm việc nhanh chóng và hiệu quả ở mọi nơi. Trái tim của Azurues là bộ cảm biến quang học với độ phân giải 1600DPI. Nhờ độ chính xác cao, Tt eSports Azurues có thể được dùng cho các ứng dụng cần đến tính tỉ mỉ và linh hoạt cao như thiết kế đồ họa, chơi game. Chức năng cuộn, lật trang và phóng to được nâng cấp giúp bạn xem văn bản nhanh hơn.

 

Chí Công (T.H)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích