League of Legends tuyên bố khởi động mùa giải 5 triệu USD

Thứ năm, 24/11/2011, 07:38
Với phần thưởng giá trị cực cao và việc ra mắt một số tính năng mới, trò chơi có hơn 11 triệu game thủ này chuẩn bị đem tới những cuộc cạnh tranh khốc liệt và đầy sôi động.

 

Với số tiền dành cho nhà vô địch lớn gấp 5 lần giá trị giải thưởng mà Valve đã đặt ra trong giải đấu đầu tiên của DotA 2, hãng phát triển kiêm phát hành Riot Games đang muốn chứng tỏ sản phẩm của mình mới là kẻ kế thừa của dòng game MOBA (Multiplayer Online Battle Arena).
 


 

Một trang web mới cũng bắt đầu được triển khai nhằm đưa ra các thông tin về mùa giải, lịch trình thi đấu cũng như xếp hạng của các đội. Ngoài ra hệ thống phép thuật, kỹ năng Summoner, những trang Mastery (cây phép thuật) cũng như hệ thống khán giả mới (Spectator Mode) cũng là điểm khác biệt của mùa giải này.
 

League of Legends (LoL) được phát triển bởi Riot Games, một nhóm những thành viên kỳ cựu mà nổi bật nhất là người từng phát triển map DotA, Steve Feak (được biết đến dưới cái tên Guinsoo). Trong nhóm còn có sự góp mặt của thành viên đã duy trì cộng đồng DotA lớn nhất thế giới một thời (trang web DotA-Allstars.com) là Steve Mescon (được biết đến với nickname Pendragon).
 


 

Đây cũng là game đầu tay và duy nhất của Riot Games tính tới thời điểm hiện tại. Mặc dù được công khai là dựa trên nền tảng game DotA, LoL không phải là một bản sao nguyên gốc với đồ họa đẹp hơn. Vẫn có những chi tiết quen thuộc như map 3 lane hay mục đích chính của hai phe là tiêu diệt công trình của đối phương nhưng gameplay và nội dung của LoL đã được cải tiến và biến đổi hoàn toàn. Trò chơi không còn phân biệt lane ngắn và lane dài; không phân chia hero theo Strength, Agility hay Intelligence; thêm vào đó rất nhiều yếu tố khác cũng đã bị loại bỏ.
 

Theo gamethu.vnexpress

 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích