Triều Tiên ra mắt máy tính bảng tương tự như iPad

Thứ sáu, 27/07/2012, 14:22
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27/7 thông báo loại máy tính bảng tương tự iPad, Achim, nghĩa là buổi sáng, do chính nước này sản xuất, đã rất được lòng người tiêu dùng.

Máy tính bảng Achim của Triều Tiên. (Nguồn: KCNA) Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27/7 thông báo loại máy tính bảng tương tự iPad, Achim, nghĩa là buổi sáng, do chính nước này sản xuất, đã rất được lòng người tiêu dùng.

Máy tính bảng Achim, có màn hình 7 inch, nặng 300 gr và thời gian pin năm tiếng, đã bắt đầu được sử dụng khá rộng rãi ở trường học.

NK News, một trang web tiếng Anh chuyên theo dõi báo chí ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, nói trong khi không rõ Achim sử dụng hệ điều hành nào, đó có thể là một hệ điều hành của Linux mà nước này từng sử dụng trong quá khứ.

Hiện chưa rõ máy tính bảng này có cùng loại với loại được thông tin vào tháng trước trên báo Hàn Quốc Dong-A Ilbo hay không. Máy tính bảng này không thể kết nối internet, nhưng có các phần mềm như từ điển bách khoa toàn thư, trò chơi, sách điện tử va bản đồ.

Đáng tò mò là một người Triều Tiên đang sống ở Hàn Quốc nói với Dong-A Ilbo rằng hầu hết các ứng dụng trong máy tính bảng này sử dụng tiếng Anh.
 
Theo Vietnamplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích