Nhiều thủ đoạn bắt giữ, mua bán nữ tiếp viên

Thứ ba, 17/12/2013, 12:42
Ngày 16/12, TAND tỉnh Tây Ninh đã mở phiên tòa xét xử 23 bị cáo trong đường dây mua bán, bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản và cho vay nặng lãi.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 16/12 - Ảnh: Ngọc Hậu

Theo cáo trạng, vợ chồng Nguyễn Trường Sơn (39 tuổi) và Trần Thị Cơ (34 tuổi, cùng ngụ thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) tổ chức điều hành các nữ tiếp viên karaoke và cho họ vay tiền tiêu xài với lãi suất 20%/tháng.

Để thuận lợi cho việc quản lý và điều hành cũng như thu tiền nợ đã cho vay, vợ chồng Sơn thuê nhà trọ ở huyện Hòa Thành và Tân Biên để làm nơi tập hợp, điều phối khoảng 40 nữ tiếp viên và thu nợ góp hằng ngày.

Các tiếp viên nữ có người tự tìm đến để vay tiền và chịu sự quản lý của vợ chồng Sơn, có người do vợ chồng Sơn "mua" lại từ những chủ quản lý khác.

Khi vay tiền, các tiếp viên phải trả bằng hình thức trả góp hằng ngày. Mỗi người sau khi đi tiếp khách về phải nộp hết tiền, vợ chồng Sơn sẽ giữ số tiền và ghi vào sổ đến cuối tháng trừ vào tiền vay, tiền lãi.

Nếu chưa đến cuối tháng mà tiếp viên nào muốn có tiền tiêu xài phải vay lại và chịu lãi suất 20%/tháng. Những ai đang nợ tiền vay mà bỏ trốn hoặc đi làm cho chủ quản lý khác, vợ chồng Sơn tổ chức cho Tính, Toàn, Linh đi tìm bắt về giam giữ vào phòng trọ, cử người canh giữ, buộc họ phải đi làm để trả nợ hoặc sẽ bán cho các chủ khác hoặc kêu gia đình họ đem tiền đến chuộc về.

Toàn bộ chi phí cho việc bắt giữ, vợ chồng Sơn ghi cho tiếp viên chịu và cộng vào tiền vay để tiếp tục tính lãi suất. Vợ chồng Sơn đã phạt nhiều tiếp viên với số tiền gần 30 triệu đồng. Theo cáo trạng, tổng số tiền cho vay nặng lãi được ghi trong sổ sách thể hiện vợ chồng Sơn thu lợi bất chính hơn 1,2 tỉ đồng từ 174 bị hại.

Vợ chồng Sơn còn bị truy tố về hành vi mua bán người với tổng cộng mua bán 20 người với số tiền thấp nhất là 5 triệu đồng/người và cao nhất gần 36 triệu đồng/người. Một tiếp viên thiếu nợ vợ chồng Sơn bỏ trốn, khi phát hiện được người này, vợ chồng Sơn đã bắt đưa về một phòng trọ nhốt lại, bắt ký giấy nợ mới là 22 triệu đồng gồm 18 triệu đồng tiền đang vay nợ và tiếp tục làm việc cho vợ chồng Sơn để trả nợ.

Với thủ đoạn như vợ chồng Sơn, Nguyễn Mạnh Hùng và Lê Văn Phúc cũng cho vay nặng lãi và bán 18 tiếp viên với số tiền hơn 293 triệu đồng. Trong đó, Hùng đã bán cho vợ chồng Sơn 13 người với số tiền hơn 223 triệu đồng. Hùng và Phúc bắt giữ 2 tiếp viên nhốt vào phòng trọ và tổ chức đưa đến tỉnh Bình Phước bán cho Hứa Thị Mai Phương số tiền 55 triệu đồng.

Tương tự, Võ Phú Cương, Đặng Văn Sang, Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Nguyễn Duy Tân, Lê Thị Hồng, Nguyễn Trường Ân, Đoàn Thị Kim Linh, Võ Thanh Sang, Lê Thanh Phúc, Hứa Thị Mai Phương… tạo thành một mạng lưới mua bán, sang tay những tiếp viên để thu lợi cho bản thân.

Theo cáo trạng, các bị cáo trên đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của những phụ nữ trẻ muốn có tiền sinh hoạt trong cuộc sống hoặc giúp đỡ gia đình thông qua công việc tiếp viên, các đối tượng này đã buộc họ vay tiền với lãi suất nặng, đồng thời cưỡng ép họ phải lệ thuộc và nghe theo sự phân công điều động. Các bị cáo đã bắt giữ nạn nhân và mua bán qua lại với nhau nhằm trục lợi.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài đến ngày 18/12.

Theo TTO

Các tin cũ hơn