TGĐ xi măng Vicem Tam Điệp lập mưu đưa "người đẹp xứ Thanh" vào tù?

Chủ nhật, 22/12/2013, 14:44
“Người đẹp xứ Thanh” Phạm Thị Ngọc Lan từng có mối quan hệ tình cảm với TGĐ xi măng Vicem Tam Điệp suốt một thời gian rất dài. Nhưng sau đó, vị TGĐ đã quan hệ bất chính với một cô gái trẻ khác và hai người này tạo dựng một màn kịch khiến Lan rơi vào vòng lao lý?.

Mất thiên chức làm mẹ vì bị ép phá thai nhiều lần

Theo lời bà Đỗ Thị Loan, mẹ chị Lan cho biết, sở dĩ Lan nhiều lần tìm đến cái chết xuất phát từ việc Lan bị ông Nguyễn Sỹ Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty xi măng Vicem Tam Điệp (Ninh Bình) đẩy vào tù. Trong lá thư Lan viết tại phòng riêng trước khi tìm gặp ông Ngọc và sau đó Lan tìm đến cái chết nhắc nhiều về mối quan hệ tình cảm với ông Ngọc và mối hàm oan khi phải ngồi tù 21 tháng của mình.

Năm 1993, đang là cán bộ của công ty đóng tại Thanh Hóa, ông Ngọc đã dùng lời hoa bướm gạ gẫm Ngọc Lan. Trong đơn kêu cứu, Ngọc Lan cho biết, cô cùng ông Nguyễn Sĩ Ngọc đã có quan hệ như vợ chồng suốt 18 năm. Từ năm 1993, khi cô mới 17 tuổi, ông Ngọc đã lừa dối cô là chưa có vợ để sống với cô.

Khi biết được sự lừa dối, cô đã van xin ông Ngọc chấm dứt mối quan hệ bất chính nhưng ông Ngọc không chịu buông tha. Ông Ngọc dùng xã hội đen khống chế, đe dọa bằng mọi hình thức khiến cô phải chấp nhận cuộc sống làm “vợ hờ”, làm “nô lệ tình dục” của ông trong suốt 18 năm, cho đến khi cô bị đẩy vào tù.

Phạm Thị Ngọc Lan từng mặc áo cưới để chụp ảnh 1 mình và tự lập bàn thờ trước khi tự tử.

Cũng theo đơn kêu cứu của Ngọc Lan, trong suốt 18 năm đó, ông Ngọc đã bắt cô đi phá thai rất nhiều lần, trong đó có lần thai nhi đã tròn 6 tháng tuổi. Vì phá thai nhiều lần nên cô đã không còn khả năng sinh con, không có quyền làm mẹ.

Chấp nhận thân phận làm lẽ, chấp nhận cuộc sống “vợ hờ” để tìm niềm vui những lần lên bục giảng bởi sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, Ngọc Lan được về dạy tại Trường Tiểu học Quang Trung (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa). Vậy nhưng, khi đã “no xôi chán chè”, vị Tổng giám đốc lại bày mưu kế tàn hại đời cô nhân tình đến tận cùng để đi tìm “loài hoa lạ”. Ngọc lại lén lút quan hệ bất chính với một cô gái trẻ hơn Lan đến hơn chục tuổi là Nguyễn Thị H. (SN 1988), là nhân viên xưởng nước khí nén của công ty.

Sau khi cặp với H., nhiều lần ông Ngọc đòi Lan đưa tiền đi tiếp khách, nhưng thực chất là khi Lan đưa số tiền đó cho ông Ngọc, ông Ngọc đã dùng số tiền đưa người tình mới đi khách sạn.

Khi Lan phát hiện ra sự và lên tiếng nhưng ông Ngọc cố tình phủ nhận mối quan hệ với H.. Cho đến tháng 2.2011, trong một lần gặp trực tiếp với cô Nguyễn Thị H., Lan đã ghi âm được lời nói của H. về mối quan hệ tình cảm bất chính với Ngọc.

Trong cuộc nói chuyện, H. thừa nhận là đã cùng Ngọc “ân ái” tại khu Vạn Chài, Sầm Sơn, Thanh Hoá (đêm 19/2/2011 và được ông Ngọc cho 20 triệu đồng. Muốn làm rõ trắng đen, Lan đã lên gặp ông Ngọc tại cơ quan và đã bị ông Ngọc đánh vì tội “dám nói sự thật đời tư nơi công sở”.

Quá bức xúc, Lan buộc phải đưa đoạn băng ghi âm ra để làm bằng chứng và yêu cầu ông Ngọc chấm dứt mối quan hệ này nếu muốn tiếp tục với Lan. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Ngọc đã đưa ra yêu cầu là đề nghị Lan đòi lại số tiền mà Ngọc đã đưa cho H. trong lần đi hú hí với nhau ở Sầm Sơn.

Sau đó, Lan nhiều lần dùng sim rác gọi cho H. yêu cầu trả lại số tiền 20 triệu, nếu không sẽ tung đoạn ghi âm H. xác nhận có quan hệ bất chính với ông Ngọc và nhận 20 triệu đồng.

Tại tòa, H. khai nhận sợ bị ảnh hưởng đến tính mạng, uy tín, danh dự nên chị H. vay 20 triệu đồng để nhờ anh Lê Thanh Sơn và anh Nguyễn Mạnh Quyền, hiện đang công tác tại Ngân hàng NN&PT NT - Chi nhánh Bỉm Sơn, Thanh Hóa chuyển vào tài khoản anh Khoa – địa chỉ tài khoản mà Lan yêu cầu. Sau khi nhận được tiền, anh Khoa đã rút và chuyển cho Lan.

Tại cơ quan CSĐT Công an thị xã Tam Điệp, Phạm Thị Ngọc Lan khẳng định chỉ muốn lấy lại tiền từ H. để đưa cho ông Ngọc làm cho “bẽ mặt” cả hai bên chứ không có động cơ chiếm đoạt tài sản.

Khi nhận được 20 triệu, giữa H. và Lan đã làm bản cam kết sẽ trả số tiền trên cho ông Ngọc. Tại tòa án thị xã Tam Điệp ngày 26/9/2012, Lan khẳng định đã đưa 20 triệu đồng cho ông Ngọc vào ngày 9/2/2012 tại căn nhà mà ông Ngọc và Lan đã thuê (ở số 23, Liên Kế, Đội Cung, phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa) để chung sống nhiều năm qua.

Bà Đỗ Thị Loan, mẹ của Ngọc Lan đau khổ kể về cô con gái “hồng nhan bạc phận”

Khi tình đã cạn...

Phiên tòa xét xử kéo dài từ sáng ngày 25/9 cho đến 15h45 ngày 26/9. Với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”, TAND thị xã Tam Điệp, Ninh Bình đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Ngọc Lan 12 tháng tù giam đồng thời phải trả số tiền 20 triệu đồng cho phía bị hại Nguyễn Thị H.

Khi nghe HĐXX tuyên án, bị cáo Phạm Thị Ngọc Lan đột ngột lao đập đầu vào vành móng ngựa tự sát. Khi bị cáo được đưa đi cấp cứu, HĐXX vẫn quyết định tuyên án, dù gia đình và nhiều người tham dự phản ứng. Sau khi kháng cáo, Ngọc Lan lại bị tòa tăng nặng hình phạt lên 21 tháng tù giam, thêm một lần nữa Lan lại tìm đến cái chết ngay tại tòa vì uất ức nhưng bất thành. Trong suốt quá trình xử án, ông Ngọc không có mặt.

Theo bà Đỗ Thị Loan – mẹ cô, thì trong suốt thời gian trong trại giam, Lan như người bị tâm thần, cứ lơ ngơ không nhận thức rõ. Nhiều lúc gia đình đi thăm cô cũng không nhận ra. Trước kia Lan xin đẹp, duyên dáng yêu kiều bao nhiêu thì giờ đây cô tàn tạ, ủ rũ, bơ phờ bấy nhiêu. Những ngày ở trại, cô đã tìm đến cái chết nhưng được mọi người ngăn cản. Nhiều lần cô phải vào trại tâm thần chữa bệnh.

Trong quá trình thi hành án tù, chị Lan một mực kêu oan, nhưng bất thành. Đến tháng 10/2013, chị Lan chấp hành xong án tù, trở về nhà. Khoảng hơn 10h trưa ngày 17/12/2013, sau khi tìm đến công ty xi măng Vicem Tam Điệp nhưng không gặp được ông Ngọc, người đẹp xứ Thanh Phạm Thị Ngọc Lan đã treo cổ tự vẫn tại cổng công ty để kết thúc cuộc đời tủi nhục ê chề.

Tuy nhiên, trước những thông tin trên, “nhân vật chính” Nguyễn Sỹ Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty xi măng Vicem Tam Điệp vẫn cho rằng chính Lan là người thường xuyên đe dọa, tống tiền ông. Theo ông Ngọc, việc Lan treo cổ tự tử nhưng được người dân cứu mạng trong gang tấc cũng chỉ là màn kịch?.

Theo ghi nhận của PV, nhiều người dân sống ở quanh khu vực công ty xi măng Vicem Tam Điệp cho rằng: “Những nghi vấn chị Phạm Thị Ngọc Lan uất ức với ông Ngọc nên tự tử hay chỉ là màn kịch thì sớm muộn cơ quan chức năng cũng làm rõ. Tuy nhiên, một vị Tổng giám đốc đã có gia đình nhưng vẫn ong bướm với một cô gái chưa chồng và thậm chí ép cô gái nhiều lần phá thai khiến ông còn thiên chức làm mẹ thì thật khó chấp nhận”.

Cũng theo lời họ, việc một người đàn ông thành đạt đẩy người phụ nữ từng đầu ấp tay gối vào vòng lao lý thì càng đáng lên án.

Theo PetroTimes

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích