Bắt cóc bé trai sơ sinh về nuôi vì sợ chồng bỏ

Thứ hai, 13/01/2014, 16:44
Bị sảy thai, sợ bị chồng bỏ nên Trâm tìm cách bắt cóc cháu Trương Văn Hoài (một ngày tuổi) mang về nhà nói dối là con của mình mới sinh. Nhà chồng rất vui mừng khi thấy mặt "cháu".

Tại cơ quan công an, đối tượng bắt cóc khai tên là Lê Thị Bích Trâm (SN 1989, ngụ quận 7, TP.HCM). Đầu năm 2013, Trâm và anh Vũ Tiến Long (SN 1987, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) tổ chức đám cưới, nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Trâm khai quá trình bắt cóc bé Hoài tại cơ quan công an.

Sau đó, cô ta mang thai được 3 tháng thì bị hư nhưng nói dối nhà chồng là thai nhi đang lớn. Trâm thường xuyên đến bệnh viện Từ Dũ khám thai nên nhà chồng không ai nghi ngờ.

Chiếm đoạt trẻ sơ sinh bị phạt 3 - 10 năm tù

Luật sư Hoàng Cao Sang - trưởng văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật - cho biết theo điều 120 Bộ Luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi năm 2009) thì "người nào mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm tù".

Sợ chồng biết mình bị hư thai nên Trâm xin về nhà mẹ đẻ ở quận 7 để... dưỡng thai. Do nhà ở gần bệnh viện quận 7 nên Trâm thường đi đến khoa Phụ sản để làm quen với các sản phụ, tìm thời cơ bắt cóc trẻ sơ sinh mang về nhà nuôi.

Vào chiều 8/1, sau khi thăm dò và biết tin chị Nguyễn Thị Minh Tâm (41 tuổi, tạm trú quận 7) vừa sinh cháu trai nên Trâm tới làm quen sản phụ này. Cô ta nói dối là đi chăm chị dâu chuẩn bị sinh để có thời gian tìm cơ hội bắt cóc cháu bé.

Đêm 8/1, Trâm xin ngủ lại phòng hậu sản bệnh viện Q.7 với chị Tâm. Đến sáng 9/1, khi anh Trương Văn Hên (27 tuổi, cha của cháu bé) mang quần áo về nhà giặt, chị Tâm vào nhà vệ sinh để rửa bình sửa thì Vân bế cháu bé ra cổng thuê xe ôm bỏ trốn.

"Sau khi bắt xe ôm đến cầu Tân Thuận 2, tôi thay đổi tiếp 3 cuốc xe ôm nữa mới về đến nhà để tránh sự theo dõi của công an", Trâm khai.

Khi mang cháu bé về đến nhà mẹ đẻ, Trâm vứt hết quần áo cũ rồi ra Chợ Lớn mua đồ mới và sữa cho bé. Tiếp đó, cô ta bế cháu Hoài về nhà chồng ở Bình Chánh nói dối với gia đình là con mình mới sinh.

"Ý định của tôi chỉ là bắt cóc đứa trẻ để nuôi chứ không làm hại gì đến cháu. Khi về nhà, ba mẹ chồng không nghi ngờ gì, trái lại họ rất vui mừng khi bế cháu", Trâm khai.

Thưởng nóng cho tổ cảnh sát tìm được cháu bé bị bắt cóc

Chiều 13/1 tại bệnh viện quận 7 diễn ra buổi họp báo thông tin về việc tìm thấy em bé sơ sinh bị bắt cóc ở bệnh viện quận này vào sáng 9/1. Tại đây, đội cảnh sát hình sự công an quận 7 chính thức bàn giao cháu Trương Văn Hoài, nạn nhân trong vụ bắt cóc, cho bệnh viện quận 7 và cha mẹ bé.

Bí thư kiêm Chủ tịch UBND quận 7 Lê Trọng Hiếu đã tặng bằng khen và 5 triệu đồng cho đội cảnh sát hình sự công an quận 7 vì có thành tích khám phá nhanh vụ án, giải cứu an toàn cho cháu bé. Bác sĩ Trần Dư Đông, giám đốc bệnh viện quận 7, cũng trao bằng bằng khen và 10 triệu đồng cho đội cảnh sát.

Bệnh viện này sẽ hỗ trợ 2,5 triệu đồng và chi phí chăm sóc cho mẹ con chị Nguyễn Thị Minh Tâm cho đến khi ổn định sức khỏe, tâm lý. Bác sĩ Đông nhìn nhận, vụ việc này là bài học lớn của bệnh viện.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích