Dân quân bị tố đánh toác đầu người dân ở Bình Dương

Thứ hai, 11/08/2014, 15:52
Theo nhiều người dân, khi nạn nhân nằm gục xuống đường, máu chảy đầm đìa, dân quân tên Mạnh vẫn không chịu đưa người đi cấp cứu mà còn tìm cách bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngày 11/8, công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang điều tra vụ dân quân đánh người trên đường Nguyễn An Ninh, thuộc khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, thị xã Dĩ An).

Dân quân là ông Nguyễn Tiến Mạnh - khu đội trưởng khu phố Bình Đường 1, thuộc Phường đội An Bình (thị xã Dĩ An, Bình Dương). Nạn nhân là anh Trần Bảo Trung (SN 1972, quê Hà Tĩnh, ngụ phường An Bình, Thị xã Dĩ An) và anh Trần Kim Thành (SN 1973, em ruột anh Trung).

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Trung kể: "Khoảng 21h30 ngày 26/7, tôi chở con đi chơi ở siêu thị về gần đến nhà thì bị 1 xe máy chạy từ phía sau đâm vào làm 2 cha con ngã xuống đường. Thấy họ bỏ chạy, tôi gửi con cho người dân rồi đuổi theo yêu cầu người gây tai nạn xin lỗi. Tuy nhiên, họ phản ứng và chúng tôi lời qua tiếng lại, khoảng vài phút sau thì công an đến yêu cầu 2 bên về trụ sở làm việc".

Anh Trung lúc đang được cấp cứu tại bệnh viện
Anh Trung được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo nạn nhân, khi công an vừa đi khỏi, thì có 4 dân quân ở đâu chạy đến hỏi: "Thằng nào? Thằng nào?". Anh Trung trả lời sự việc đã được công an giải quyết rồi đi sang đường. Nhưng vừa bước được một đoạn thì nghe tiếng người dân hô: "Dân quân không được đánh người".

Anh Trung nhìn sang đường thì thấy ông Nguyễn Tiến Mạnh đang cầm cây roi sắt cùng với 2 dân quân đuổi theo đánh em trai anh này là Thành. "Tôi lao sang đường để can ngăn. Khi em tôi chạy thoát thì ông Mạnh quay sang dùng roi sắt tấn công liên tục vào đầu, người cho đến khi tôi gục xuống đường, máu chảy ra rất nhiều”, anh Trung kể.

Anh Trần Kim Thành cho biết lúc đó khoảng 21h40, trên đường đi làm về gần đến đường vào nhà thì thấy người dân đang tụ tập đông lại có cả anh trai đang đứng. Lại gần hỏi xem có chuyện gì nhưng anh Trung không nói, còn người dân cho biết anh trai và cháu Thành bị người ta gây tai nạn bỏ chạy và công an đã giải quyết.

"Khi anh Trung vừa đi khỏi thì ông Mạnh sấn tới, hỏi 'mày là thằng nào, can hệ gì tới mày, tao đánh mày gãy chân bây giờ'. Tôi nói anh trai và cháu bị gây tai nạn, đã được công an giải quyết. Lập tức, ông Mạnh mở cốp xe máy lấy cây gậy sắt vụt vào tay tôi. Tôi bỏ chạy, ông Mạnh cùng các dân quân khác đuổi theo vào đường cụt. Ông ta vụt cây gậy liên tục vào người, nách khiến tôi té xuống đường. Cũng may có người dân can ngăn nên tôi cố sức bò dậy và chạy trốn được, nếu không chắc bị ông ấy đánh chết rồi", anh Thành kể.

Khi sự việc xảy ra, có rất nhiều người dân ở gần hiện trường hô hào, không cho ông Mạnh đánh người nhưng ông ta vẫn hung hăng đe dọa đánh cả người can ngăn.

Theo nhiều người dân, khi anh Trung nằm gục xuống đường, máu chảy đầm đìa, ông Mạnh vẫn không chịu đưa người đi cấp cứu mà còn tìm cách bỏ trốn khỏi hiện trường. Thấy vậy, người dân bức xúc nên tìm cách giữ ông này lại rồi gọi cho công an đến giải quyết.

Dân quân bị tố đánh toác đầu người dân ở Bình Dương
Nạn nhân bị đánh toác đầu.

Theo giấy chứng thương, anh Trung bị vật cứng đập vào đầu, ngực, đa chấn thương, hiện vẫn choáng váng. Anh Thành cũng bị đau đầu, sườn, ngực, vẫn phải ở nhà và chưa thể đi làm được. Sau đó công an đến hiện trường làm việc với các nhân chứng để củng cố hồ sơ vụ án. Đến ngày 4/8, anh Trung được cơ quan điều tra đưa đi giám định thương tật.

Dân quân Mạnh là khu đội trưởng khu phố Bình Đường 1 (phường An Bình). Vì vậy các nạn nhân đã tố cáo ông này đến các cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận đơn, Đảng ủy phường An Bình đã có thông báo cho anh Trung với nội dung: “Qua xem xét nội dung đơn nhận thấy sự việc trên thuộc lĩnh vực an ninh trật tự, do cơ quan công an có trách nhiệm xác minh xử lý, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Đảng ủy phường. Theo báo cáo của công an phường, hồ sơ của ông Trần Bảo Trung đã được chuyển đến công an thị xã Dĩ An".

Trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Văn Chính - Trưởng công an thị xã Dĩ An - cho biết vụ dân quân đánh người trên địa bàn khu phố Bình Đường 1 (phường An Bình) đang được điều tra, xác minh.

Thông báo của Đảng ủy phường An Bình.
Thông báo của Đảng ủy phường An Bình.

Theo Zing

Các tin cũ hơn