Cố cưỡng bức "bạn gái", ngỡ đó là tỏ tình

Thứ sáu, 31/10/2014, 22:01
Ngỡ đó là tình yêu, coi đó là hành động tỏ tình, Trần Văn Quang (SN 1995, trú tại xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã cố công cưỡng bức một người con gái.

Ảnh minh họa

Dẫu sự việc bất thành, hay nói đúng hơn chưa thành bởi cô gái có “thần may mắn” cứu giúp, nhưng hành động đó đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Bước sang tuổi 19, Quang vào đời bằng những bước chân tội lỗi nhân danh cái gọi là tình yêu.

Ngồi trước mặt tôi trong nhà tạm giam Công an huyện Cẩm Xuyên, Trần Văn Quang trông gầy gò, đen đúa và tội nghiệp. Đặc biệt, khi hắn cười, khuôn mặt trông dài dại, vô hại. Dù đã nghe cán bộ điều tra kể đi kể lại về hành vi phạm tội của Quang, nhưng tôi vẫn muốn nghe chính hắn nói để rồi cảm nhận được rằng, hành động thú tính kia là hoàn toàn bản năng, vô thức.

Chiều tối 19/10, Quang gặp cô bé L. (SN 1997, trú cùng xã) đi xe đạp điện trên đoạn đường vắng. Mừng ra mặt vì 2 tháng trước đây, Quang có số điện thoại của L. và đã đôi lần nhắn tin yêu đương, tán tỉnh. Mặc cho những dòng hồi đáp vô tư của L. không có bất kỳ một ẩn ý gì, với kẻ đang yêu như Quang, đó là tất cả lời yêu thương, hò hẹn.

Vì thế, gặp mặt nhau, ngay lập tức, Quang sấn đến để “tâm sự”. Nhưng, thay vì những lời yêu có cánh lại là thái độ sỗ sàng, lời nói gay gắt, thô lỗ bởi có lẽ hắn muốn che giấu vẻ bối rối, ngờ nghệch của mình.

Đối tượng Trần Văn Quang tại cơ quan điều tra.

Vốn không có tình ý với Quang, thấy thái độ không tốt của hắn, L. bực mình, không chịu dừng lại. Bị Quang giữ chặt xe, L. bỏ mặc và đi bộ về nhà.

Quang lững thững đẩy xe theo sau “bạn gái”, vừa đi, vừa mông lung suy nghĩ, hình dung ra đủ mọi tình huống của những đôi tình nhân. Và rồi, như con thú, Quang bất ngờ vất xe, ôm chặt lấy L. L. chống cự, hai bên giằng co, những va chạm cơ thể khiến con quỷ dâm dục trong chàng trai mới lớn càng thôi thúc. Quang đẩy L. vào một khu vườn vắng, dùng sức mạnh hòng chiếm đoạt đời con gái. L. chống cự, kêu khóc trong vô vọng.

May thay, khi L. đã đuối sức, nhắm mắt chấp nhận nỗi đau thì bỗng nghe văng vẳng tiếng anh trai gọi tên mình. Do thấy trời tối mà em chưa về, anh trai L. đi tìm thì phát hiện chiếc xe đạp điện nằm bên vệ đường. Cố hết sức, L. kêu cứu. Quang sực tỉnh, sợ bị đánh nên vội buông L. và chạy về nhà. Sau đó, Quang bị Công an huyện Cẩm Xuyên bắt và khởi tố tội “hiếp dâm”.

Nghe hắn hồn nhiên, rành rọt kể lại hành vi phạm tội của mình, tôi vừa thương, vừa giận. Tôi hỏi: Em có nghĩ đến hậu quả, có biết cuộc đời của L. sẽ rất tăm tối bởi tội ác của mình không? Quang cúi đầu lí nhí trả lời: Lúc đó, em chẳng nghĩ được gì. Em không biết hành vi của mình là phạm tội. Bây giờ em ân hận lắm, mong được L. và mọi người tha tội. Nếu L. đồng ý, em nguyện làm tất cả để chuộc lỗi với L.

Vậy đấy, sau tội lỗi tày đình, Quang chỉ còn biết xin lỗi. Hình như trong cái đầu óc u mê của cậu thanh niên mới lớn này, khái niệm về hậu quả pháp lý, hệ lụy xã hội không hề tồn tại. Hắn đâu biết rằng, dẫu chưa mất cái quý giá nhất của đời con gái nhưng cú sốc này cũng khiến cô bé L. phải tạm thời nghỉ học và chắc chắn rằng, nỗi đau tâm hồn sẽ còn dày vò em trong suốt cuộc đời.

Quang đâu có biết, hành động yêu đương tội lỗi của mình đã gây xáo trộn đời sống cả một vùng quê nghèo, gây tâm lý bất an cho các gia đình và nhất là đánh mất niềm tin yêu hồn nhiên, trong sáng của các em gái mới lớn.

Với hành vi và hậu quả gây ra, chắc chắn Quang sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Điều khiến người viết quan tâm đó là nhận thức pháp luật của các cô, cậu thanh niên mới lớn, nhất là ở những vùng quê còn nhiều hạn chế. Họ chưa được trang bị đầy đủ những kiến thức pháp lý cần thiết để tự điều chỉnh hành vi của mình, để rồi trong vô thức, những người như Quang đã gây tội cho người khác mà cũng là gây tội với chính bản thân và gia đình mình.

Theo Hà Tĩnh online

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn