Sát hại 4 người vì vợ đòi tiền hàng xóm không được

Thứ hai, 24/08/2015, 09:58
Bị bắt ngay sau khi gây án, Đản nói "hối hận" và nguyên nhân chém hàng loạt người do bị chửi và bực tức chuyện nợ nần tiền bạc.

Sau khi bị bắt giữ, Vũ Văn Đản (39 tuổi, ngụ xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) - nghi can truy sát khiến 4 người tử vong, 3 người trọng thương cho biết nguyên nhân chém cả người thân lẫn người ngoài là do "bị chửi" và bực tức chuyện nợ nần tiền bạc.

Đản cho biết, sáng 23/8 bảo vợ Nguyễn Thị Lan đến nhà anh hàng xóm Vũ Công Doanh (32 tuổi) để đòi tiền về đi chữa bệnh. Nghe vợ nói không lấy được tiền, Đản bực tức.

Đản bị bắt.

Trưa cùng ngày, sau khi đi ăn giỗ về, Đản bảo vợ qua nhà hàng xóm mượn tiền nhưng chị này không đồng ý. Hai người xảy ra cãi vã. Đản xách dao đuổi chém vợ con. Chị Lan nhanh chân ôm con bỏ chạy nhưng cũng bị chém trúng vào tay.

Đang làm rẫy mướn gần đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (41 tuổi) biết chuyện liền chạy qua bế con giúp chị Lan nhưng bị Đản chém tử vong. Chạy khỏi nhà, thấy ông Đặng Đình Vấn (57 tuổi) đang phun thuốc trừ sâu trong rẫy cà phê, Đản xông đến khiến ông này không kịp phản ứng.

Đản lao sang truy sát cả gia đình em trai, khiến chị Lê Thị Thơm (33 tuổi, em dâu Đản) và con gái Vũ Thị Vân (8 tuổi). Người em và một hàng xóm vào ngăn cản cũng bị hắn chém gây thương tích.

Hung thủ sau đó chạy ra đường, gặp ai chém nấy khiến nhiều người bị thương, bỏ chạy tán loạn. Sự việc gây náo loạn cả thôn. Hàng trăm thanh niên cầm dao, gậy truy tìm Đản khi nghi can lẩn trốn vào rẫy cà phê.

Một lúc sau cảnh sát bắt được anh ta ở khu vực cách nhà 1km. Ngoài ông Vấn và bà Liên chết tại chỗ, chị Liên và con gái dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng không qua khỏi.

Theo người dân, Đản có vợ và hai con trai. Trước đây, anh ta nghiện rượu nhưng 2 năm nay đã cai. Thường ngày, Đản làm thuê, ít nói và có biểu hiện không bình thường.

Công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Theo CA TP.HCM

Các tin cũ hơn