Quận 3 treo thưởng 5 triệu đồng cho người dân bắt cướp

Thứ bảy, 02/07/2016, 08:30
Người dân khi cung cấp tin báo có giá trị hoặc trực tiếp tham gia bắt giữ tội phạm sẽ được thưởng xứng đáng bằng tiền, mức cao nhất lên đến 5 triệu đồng.

Ngày 1/7, UBND quận 3 (TP.HCM) đã tổ chức Lễ ra quân phòng, chống tội phạm, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn quận 3 trong những tháng cuối năm 2016.

Đồng loạt ra quân phòng, chống tội phạm.

Một trong những nội dung quan trọng trong lễ ra quân là quyết định thành lập Quỹ Phòng chống tội phạm trên địa bàn quận 3. Theo đó, người dân khi cung cấp tin báo có giá trị hoặc trực tiếp tham gia bắt giữ tội phạm sẽ được thưởng xứng đáng bằng tiền, mức cao nhất lên đến 5 triệu đồng. Kinh phí của chương trình là nguồn tiền tự nguyện đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm được sử dụng công khai, minh bạch.

Trung tá Lê Minh Lê, Đội trưởng Đội Tổng hợp,  Công an quận 3, cho biết Quỹ nhằm khuyến khích các tập thể, cá nhân cùng chung tay góp sức tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm nhằm giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

"Trong xã hội còn rất nhiều người tốt, nghĩa hiệp như những thành viên trong đội hiệp sĩ, những người dân thường thấy chuyện bất bình nên ra tay. Họ dám hi sinh sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng của mình để chung tay cùng công an bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân.

Tất nhiên khi làm những công việc này, họ không đòi hỏi điều gì nhưng họ cần được xã hội quan tâm, hỗ trợ. Qua nguồn quỹ này, chúng tôi cũng hi vọng rằng việc bắt các đối tượng cướp giật, trộm cắp… không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của mọi người dân.", trung tá Lê Minh Lê nói.

Ngay trong buổi lễ ra quân, lãnh đạo quận 3 cũng đã trao thưởng nóng cho anh Dương Bảo Can (ngụ quận 3) số tiền 5 triệu đồng vì có thành tích dũng cảm bắt đối tượng cướp giật tài sản, thu hồi tài sản giao cho cơ quan công an để trao trả lại cho người bị hại.

Ngoài ra, để tăng cường cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn quận 3 trong những tháng cuối năm, lãnh đạo Quận ủy - UBND quận 3 đã trao 30 môtô loại 150 cc, 3 ôtô Ford Ranger bán tải cho lực lượng công an quận, BCH quân sự quận 3, Đội Quản lý Trật tự đô thị (thuộc phòng QLĐT quận 3).

Sơ kết 6 tháng đầu năm, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn Quận 3 giảm 8,74% so với cùng kì, tỷ lệ khám phá án tăng: đạt 70,21% (khám phá 66/94 vụ).

Đặc biệt các loại án cướp giật, trộm cắp tài sản giảm rõ rệt so với cùng kì 2015, cụ thể: cướp giật tài sản giảm 37,04%, trộm cướp giảm 13,46%.

Tuy nhiên tình hình tội phạm vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, công tác xây dựng phong trào nhiều nơi còn chưa đồng bộ. Công an rất cần sự hỗ trợ, đồng lòng từ nhân dân để cùng chung tay bảo vệ sự bình yên.

Thông tin tố giác tội phạm trên địa bàn, người dân có thể báo về Công an quận 3 theo số điện thoại đường dây nóng: 08. 38392764.

Theo Zing

Các tin cũ hơn