Bắt khẩn cấp 2 đối tượng mua bán ma túy tại “động lắc” Ruby

Thứ sáu, 01/07/2016, 14:38
Liên quan đến vụ triệt phá tụ điểm thác loạn Ruby karaoke (số 8 đường vòng Hồ Sen, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng), sáng 1/7, Phòng CSĐT tội phạm ma túy (PC47) Công an TP.Hải Phòng cho biết, bước đầu công an đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Đưa các đối tượng về trụ sở công an để điều tra, làm rõ

Theo đại tá Phạm Văn Điềm, Trưởng phòng PC47, 2 đối tượng bị bắt khẩn cấp là Lê Xuân Nam (30 tuổi, trú xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên), quản lý nhân viên nữ của Ruby karaoke và Bùi Đức Huy (33 tuổi, trú xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên). Bước đầu, công an xác định Huy là đối tượng cung cấp, khi “dân chơi” có nhu cầu mua thuốc lắc, ketamine, Nam gọi điện để Huy chuyển “đồ” đến quán.

Trước đó, rạng sáng 29/6, lực lượng công an đã kiểm tra phòng 304 quán karaoke Ruby nơi có 30 “dân chơi” đang bay lắc thác loạn, phát hiện trên bàn có ma túy tổng hợp. Sau khi test nhanh cả 30 người dương tính với ma túy, công an đã thực hiện khám xét khẩn cấp toàn bộ Ruby karaoke.

Tại 21 phòng có khách (trong tổng số 24 phòng của quán), công an phát hiện 12 phòng có ma túy, thu giữ 82 viên thuốc lắc, 18 gói ketamine. Công an đã niêm phong toàn bộ tang vật, thu giữ giấy tờ, sổ sách liên quan phục vụ điều tra. Ngay sau đó, “động lắc” Ruby đã bị đình chỉ hoạt động.

Sau khi chuyển 276 “dân chơi” và nhân viên quán về trụ sở để xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định có 105 người dương tính với chất ma tuý. Trong số này có 43 người (29 nam, 14 nữ)đã được chuyển tới Trung tâm Giáo dục-Lao động-Xã hội Hải Phòng (Trung tâm Gia Minh) để để xác định tình trạng sử dụng ma túy, đồng thời phục vụ điều tra. Theo đại tá Điềm, liên quan tới hoạt động thác loạn tại “động lắc” Ruby, công an cũng đang tiến hành điều tra về hành vi môi giới mại dâm, bước đầu, đã xác định có 3 đối tượng liên quan đến hành vi này.

Theo PC47, “động lắc” Ruby karaoke thuộc Công thuộc Công ty TNHH Ngọc Thủy do bà Nguyễn Thị Thu Thủy làm giám đốc. Cơ sở này được cấp phép hoạt động karaoke từ tháng 2/2014, bắt đầu hoạt động từ tháng 3/2014. Tuy nhiên, sau khi quán đi vào hoạt động, bà Thủy đã làm hợp đồng ủy quyền “trách nhiệm” thời hạn 3 năm cho một thương binh là ông Nguyễn Đức Bảo (58 tuổi, trú quận Lê Chân, đang giữ chức Phó giám đốc Công ty Ngọc Thủy) toàn quyền quản lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của quán Ruby.

Trên thực tế, ông Bảo sức khỏe yếu nên không tham gia gì đến hoạt động của quán này, mọi hoạt động của quán bà Thủy điều hành với sự giúp đỡ của Nguyễn Đình Hiệp (41 tuổi, tổng quản lý) và Lê Xuân Nam (30 tuổi, quản lý nhân viên nữ).

“Đây thực chất là một thủ đoạn lách luật của người chủ quán karaoke này. Chúng tôi vẫn đang tiến hành đấu tranh để đưa người thật sự phải chịu trách nhiệm ra trước pháp luật”-đại tá Điềm nhấn nói.

Trước câu hỏi có hay không sự “bảo kê” của cơ quan chức năng cho “động lắc” Ruby này, đại tá Điềm cho rằng không có việc “bảo kê”. Theo đại tá Điềm, ngay khi Ruby đi vào hoạt động, công an Hải Phòng đã lập hồ sơ theo dõi. Việc “đột kích” tụ điểm ăn chơi này rất phức tạp. Trong đó điều kiện ánh sáng, phòng cháy kém lại tập trung đông người trong tình trạng “phê thuốc” rất dễ có hành vi manh động.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn