Tạm giam tài xế điên cuồng đâm hỏng xe chuyên dụng của CSGT

Thứ năm, 31/08/2017, 09:05
Ba lần chống đối lệnh của lực lượng CSGT rồi bỏ chạy, Thùy đã lái xe đâm hỏng một xe chuyên dụng và nhiều phương tiện khác.

Ngày 30/8, lãnh đạo Công an TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, Đoàn Văn Thùy (28 tuổi, ở Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng) đã bị cơ quan công an ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 2 tháng để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Thùy bị lực lượng chức năng khống chế trong tình trạng không tỉnh táo.

Trước đó, ngày 26/8, tổ công tác số 1 thuộc Đội CSGT 1-18 (Công an Quảng Ninh) phát hiện ôtô chạy hướng Hạ Long - Uông Bí với tốc độ 78km/h trong khu đông dân cư.

Ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe này không chấp hành và điều khiển xe đâm thẳng vào tổ công tác rồi bỏ chạy về phía Uông Bí. Ngay lập tức tổ công tác số 1 phối hợp với tổ số 4 (đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 10) để kiểm tra, xử lý.

Đến 7h50 tại km 77+100, quốc lộ 18 (đoạn ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 10 và quốc lộ 18), tổ số 4 phát hiện ôtô trên. Tuy nhiên, khi ra hiệu dừng thì một lần nữa lái xe không chấp hành, tăng ga đâm thẳng vào đầu ôtô của lực lượng CSGT khiến chiếc xe hư hỏng.

Xe cảnh sát bị xe “điên” đâm hỏng phần đầu.

Trong quá trình bỏ chạy, ôtô “điên” còn va chạm với nhiều xe chạy ngược chiều.

Đến địa phận Km 0+500, quốc lộ 10, xe cảnh sát đã tiếp cận được chiếc xe “điên” và yêu cầu dừng lại, nhưng lái xe vẫn ngoan cố không chấp hành khiến tổ công tác buộc phải tìm cách vượt lên, ra tín hiệu dừng xe.

Mặc dù vậy, lái xe lại càng tỏ ra manh động hơn, chống đối đâm thẳng vào xe cảnh sát rồi lùi xe. Quá trình lùi tiếp tục va quệt vào một ôtô phía sau rồi lại bỏ chạy.

Lúc này, tổ công tác vừa truy đuổi nhưng cũng vừa tìm cách hạn chế nguy hiểm xe “điên” có thể gây ra cho người đi đường.

Đến địa phận Km 1+100 thì xe “điên” bất ngờ bị nổ lốp. Tổ công tác nhanh chóng vượt lên phối hợp cùng người dân khống chế lái xe cùng những người trên xe đưa về trụ sở.

Lái xe được xác định là Đoàn Văn Thùy (28 tuổi, ở Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng) và trên xe có Nguyễn Tuấn Anh (30 tuổi, trú Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh) và Phạm Anh Tuấn (35 tuổi, ở Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng). Cả 3 đều trong tình trạng không tỉnh táo.

Theo Zing

Các tin cũ hơn