Bà nội nghi sát hại bé 20 ngày tuổi nhiều lần từ chối đi bệnh viện

Thứ tư, 29/11/2017, 13:10
Mấy ngày qua, thông tin về “vụ bắt cóc trẻ sơ sinh mới 23 ngày tuổi”, xảy ra tại số nhà 124, đường Nguyễn Du, khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), gây chấn động dư luận cả nước.

Như đã đưa tin, tối 28.11, trung tá Trình Hữu Thành - Trưởng công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hoá) cung cấp thông tin cho báo chí, nghi can sát hại bé gái 20 ngày tuổi chính là bà Phạm Thị Xuân (66 tuổi, quê Thái Bình), bà nội nạn nhân.

Sáng nay, PV đã trở lại hiện trường, ở đường Nguyễn Du, khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, để ghi nhận thông tin từ những người hàng xóm của gia đình nạn nhân.

Ngôi nhà của gia đình anh Thuận, chị Huyền hiện tại đã đóng kín cửa. Những người hàng xóm cho biết, hai ngày nay, thông tin về cháu bé bị chính bà nội sát hại, khiến mọi người vô cùng căm phẫn.

Chị Hồng - hàng xóm sát vách với gia đình anh Thuận, cho hay: Bà Xuân mới vào trông con cho anh Thuận, chị Huyền được ít thời gian sau khi cháu lọt lòng. Không ai ngờ có chuyện động trời như vậy bởi cả làng, cả phố ai cũng nghĩ có chuyện bắt cóc cháu bé.

Ngôi nhà của vợ chồng anh Thuận - nơi xảy ra vụ việc gây chấn động dư luận.

"Nếu câu chuyện đúng như bà nội cháu bé kể lại thì quả là bà này đã có chủ đích giết cháu của mình nên mới dựng lên hiện trường giả. Chiều tối hôm đó, tôi đang ở nhà thì nghe tiếng kêu cứu của anh Thuận và hàng xóm. Tôi chạy ra xem có chuyện gì, thì thấy mọi người hô hoán, khiêng bà Xuân vào nhà", chị Hồng nói.

Theo chị, lúc đó, chị thấy bà này có máu ở mồm và cả mũi. Khi mọi người bảo đưa bà ấy đi bệnh viện, thì miệng bà ấy cứ cứ ú ớ, từ chối. Bà ấy bảo “tôi không đi đâu cả, tôi ở nhà thắp hương cầu khấn cho cháu tôi nhanh chóng trở về thôi”.

"Bây giờ nghĩ lại, tôi mới thấy rùng mình và sợ con người có tâm địa độc ác và tàn nhẫn như vậy. Nếu đúng như vậy, thì bà ấy là một bà nội táng tận lương tâm”- chị Hồng chưa hết bàng hoàng.

Còn ông Tuấn - một người dân ở khu phố này, phẫn nộ: “Ai đời, người gây ra cái chết oan nghiệt cho cháu lại chính là bà nội. Chúng tôi sống ở đây bao năm nay, chưa bao giờ phải chứng kiến một vụ việc đau lòng, thương tâm và phẫn nộ như vậy”.

Trao đổi với Dân Việt, ông Võ Văn Hiếu - Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn, cho biết; hiện nay, lãnh đạo phường Bắc Sơn cũng mới nắm được thông tin trên báo chí. Còn kết quả điều tra và tình tiết của vụ việc, tất cả cũng đang chờ từ cơ quan công an.

“Tối qua, không biết thông tin phát tán trên mạng như thế nào, nhưng đã có hàng trăm người dân kéo đến khu vực nhà anh Thuận, rồi bàn tán xôn xao về vụ việc. Nhiều người cho rằng, họ đến đó để xem công an thực nghiệm hiện trường, nhưng chờ mãi không thấy nên người dân tự rút về”- ông Hiếu cho hay.

Cũng theo vị Chủ tịch phường Bắc Sơn, vào tối xảy ra vụ việc, ông cũng là người đến gia đình anh Thuận, chị Huyền phối hợp với cơ quan chức năng nắm bắt tình hình. “Lúc chúng tôi hỏi bà Xuân về vụ việc, bà ấy vẫn một mực kể lại câu chuyện như vậy. Tuy nhiên, khi mọi người người bảo đưa bà ấy đi bệnh viện, bà nhất định không đi và nói ở nhà để thắp hương cầu khấn cho cháu nội. Còn câu chuyện như bà ấy kể là có hai kẻ lạ mặt xông vào nhà, dùng dao khống chế rồi bịt miệng, kéo bà ra ngoài và cướp cháu bé đi đã khiến dư luận và người dân vô cùng hoang mang. Hiện nay, chúng tôi cũng đang rất mong chờ kết luận chính thức từ cơ quan công an về vụ việc này”.

Trưa nay, đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định: “Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an Thanh Hóa khẳng định không có vụ bắt cóc bé gái như các báo đã nêu. Bước đầu, cơ quan cảnh sát điều tra xác định nghi phạm chính là bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu bé). Hiện nay, Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân, động cơ đối tượng gây ra vụ án để xử lý nghiêm theo pháp luật”.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn