Nhóm cho hơn 1.000 người vay nặng lãi bị tạm giữ

Thứ năm, 20/12/2018, 16:09
Sau 3 tháng, Thư cùng một số người khác đã cho hơn 1.000 người dân vay nặng lãi với số tiền gần 6,2 tỷ đồng, thu lãi hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 20/12, 4 thanh niên đang bị công Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk) tạm giữ để làm rõ họ có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Theo điều tra, Phạm Văn Thư (46 tuổi, ngụ huyện Ea Kar, Đắk Lắk) cấu kết với Nguyễn Thành Chung (25 tuổi), Nguyễn Văn Dũng (47 tuổi, cùng trú tại huyện An Dương, TP.Hải Phòng) và một số người khác góp vốn để hoạt động việc cho vay tiền tại huyện Krông Năng.

Họ thuê nhà ở các xã Tam Giang, Ea Tóh và thị trấn Krông Năng (Krông Năng) để hoạt động. Một số thanh niên có tiền án đến từ các tỉnh phía Bắc được nhóm này thuê làm nhân viên.

Nhóm người liên quan việc cho vay nặng lãi bị Công an huyện Krông Năng tạm giữ.

Người dân vay tiền của chúng không cần thế chấp tài sản, phải trả lãi suất từ 15-20%/tháng.

Khám xét 3 địa điểm hoạt động của họ, công an thu giữ hàng trăm tờ rơi, sổ hộ khẩu, CMND của người vay tiền cùng nhiều dao kiếm và tài liệu liên quan.

Trong ba tháng gần đây, Thư và những người có liên quan đã cho hơn 1.000 người dân vay nặng lãi với số tiền gần 6,2 tỷ đồng, thu lãi hơn 1 tỷ đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn