Tài xế Lexus "tứ quý 6" tông chết 4 người bị cấm xuất cảnh

Thứ tư, 17/04/2019, 10:30
Công an tỉnh Bình Định đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với ông Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định người cầm lái Lexus tứ quý 6 tông vào đám tang làm 4 người chết và 6 người khác bị thương.

Sáng 17/4, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với ông Nguyễn Đức Huyện; đồng thời trưng cầu giám định đối với xe Lexus 6666 nhằm xác định các yếu tố kỹ thuật của xe.

“Đến hiện tại bây giờ vẫn chưa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Huyện - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định người cầm lái Lexus tứ quý 6 tông vào đám tang làm 4 người chết và 6 người khác bị thương, chỉ mới có lệnh cấm xuất cảnh đối với ông này”, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định cho biết.

Sáng cùng ngày (17/4) trao đổi với PV, ông Phan Phi Hổ - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định cho biết đang chờ thông tin từ cơ quan điều tra để có văn bản đề nghị Hội Doanh nhân tỉnh Bình Định xem xét đề xuất xử lý tư cách ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đối với ông Nguyễn Đức Huyện, người lái xe Lexus gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

“Ông Huyện là Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân ở Bình Định và Câu lạc bộ Doanh nhân này là tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định. Theo quy định người đứng đầu của tổ chức thành viên thì đương nhiên là được hiệp thương để cử là ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Bây giờ ông Huyện vi phạm pháp luật, đó là chuyện cá nhân của ổng để pháp luật xử lý.

Ông Nguyễn Đức Huyện người điểu khiển chiếc Lexus 570 BKS 49X-6666 tông vào một đám tang làm 4 người chết và 6 người khác bị thương xảy ra trưa ngày 11/4.

Bên mặt trận vẫn đang xem xét, khi nào cơ quan cảnh sát điều tra có văn bản kết luận cụ thể thì chúng tôi mới đưa ra mặt trận để hiệp thương để thôi tư cách của ông này”, ông Hổ nói.

Như Tiền Phong đã đưa tin, khoảng 13h trưa ngày 11/4, trong lúc đội mai táng đang làm lễ tại một đám tang trên đường Nguyễn Công Trứ (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) thì bất ngờ bị chiếc Lexus 570 BKS 49X-6666 tông vào.

Vụ tai nạn kinh hoàng đã khiến 4 người chết và 6 người khác bị thương.

Người gây tai nạn được xác định là ông Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, hiện là chủ một khách sạn khá lớn ở Quy Nhơn. Ngay sau khi gây tai nạn ông này đã đến Công an TP.Quy Nhơn trình diện.

Tại đây, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, ông Huyện có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn