Tin mới vụ thai phụ 18 tuổi bị giam hơn nửa tháng, tra tấn làm chết thai nhi

Thứ ba, 16/04/2019, 15:56
Khang còn khai nhận kẻ chủ mưu vụ việc là Dũng và Huyền, trong thời gian tra tấn nạn nhân Khang sử dụng ma tuý và theo “lệnh” của Dũng.

Các vết bầm tím khắp người chị Y do bị đánh đập tàn nhẫn.

Nguồn thông tin cho hay, vụ việc có tính chất nghiêm trọng trên đang được Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM thụ lý mở rộng điều tra.

Bước đầu, Công an tạm giữ 1 trong các đối tượng gây án là Trần Nhật Khang (SN 2000, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh).

Hiện Công an đang truy bắt các đối tượng có liên quan gồm: Nguyễn Minh Dũng (SN 1982), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991, là em gái của Dũng) và mời làm việc bà Trần Thị Sương (1963, là mẹ của Dũng và Huyền, tất cả đều ngụ ở địa phương).

Thông tin sơ bộ cho hay, do quen biết từ trước, ngày 22/3 chị H.N.Y (SN 2001, quê Long An) đến chơi nhà Dũng tại ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Đến tối, chị Y tính ra về thì bị anh em Dũng – Huyền bắt cóc, nhốt trong nhà.

Nguồn thông tin tiết lộ, nguyên nhân việc anh em Dũng - Huyền giam giữ chị Y từ ngày 22/3 đến 10/4, tức hơn nửa tháng - xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc. Nguồn thông tin nói rằng, chị Y có mượn tiền Dũng nhưng chưa trả.

Nhóm anh em Dũng - Huyền đã giam giữ chị Y 1 tuần, đến ngày 25/3, Dũng và Huyền gọi Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) đến rồi cả nhóm khống chế, trói tay, bịt vải vào mắt, miệng chị Y. rồi liên tục tra tấn, đánh đập vào các phần cơ thể chị Y. Không những thế, chúng còn nấu keo rỏ lên người, dùng bình khò gas thổi trực tiếp lên người sản phụ khiến nạn nhân bị bỏng nặng. Sau nhiều ngày bị tra tấn, chị Y sinh non, thai nhi chết khi vừa lọt lòng mẹ.

Lúc này anh em Dũng - Huyền đã gọi cho mẹ ruột, là bà Sương đến ngôi nhà trên mang thai nhi đi vứt bỏ tại khu đất trống ở KP.1, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân. Sau 18 ngày giam giữ, hành hung chị Y, ngày 10/4, nhận thấy tình hình sức khỏe Y xấu đi, Huyền gọi cho một người bạn đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng bị đa chấn thương, mình đầy vết bỏng. Khi nằm tại bệnh viện, chị Y mới liên lạc được với gia đình để cầu cứu. Cha của nạn nhân ngay lập tức đến công an tố cáo nhóm người trên.

Hiện nay, sức khoẻ của chị Y. vẫn còn yếu, tường trình vụ việc chưa rõ ràng.

Khi vào cuộc, Công an đã mời Khang, bà Sương lên làm việc. Riêng anh em Dũng - Huyền đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đối tượng Khang, Sương bước đầu thừa nhận hành vi như nói trên, khai báo chủ mưu là anh em Dũng - Huyền. Khang còn khai nhận, trong thời gian tra tấn nạn nhân Khang sử dụng ma tuý và hành hạ chị Y theo “lệnh” của Dũng.

Công an tiến hành khám xét hiện trường là ngôi nhà xảy ra vụ việc, thu giữ nhiều tang vật gồm: 16 gói ny-lon hàn kín chứa tinh thể rắn là ma tuý đá, 1 gói cỏ Mỹ, 3 bộ dụng cụ sử dụng ma tuý ma tuý, 1 bình gas mini có đầu khò, 3 con dao, 2 súng tự chế, 2 viên đạn chì, 1 còng số 8….

Công an xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên tổ chức truy xét anh em Dũng - Huyền và mở rộng điều tra.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn