Làm rõ nghi vấn bà nội sát hại cháu để lấy tiền bảo hiểm

Thứ năm, 07/11/2019, 11:40
Tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết cơ quan điều tra sẽ làm rõ thông tin bà nội trước khi sát hại cháu gái đã mua bảo hiểm nhằm hưởng lợi.

Sáng 7/11, bên hành lang Quốc hội, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An, trao đổi với báo chí về vụ án bà nội sát hại cháu gái 11 tuổi gây rúng động dư luận.

Nghi phạm trong vụ án này là bà Phạm Thị Hường (64 tuổi, ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Nạn nhân chính là cháu nội của bà Hường, tên Nguyễn Thị Tâm, 11 tuổi.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An.

Trao đổi về thông tin trên mạng xã hội cho rằng bà Hường có mua bảo hiểm cho cháu Tâm trước khi xảy ra vụ án mạng và vì thiếu tiền, bà giết cháu nhằm lấy tiền bảo hiểm, thiếu tướng Cầu cho biết tình tiết này chưa được điều tra và vẫn đang tạm giữ bà này để tiếp tục làm rõ.

Theo ông, ban đầu bà Hường khai sát hại cháu gái do cha con Tâm hỗn với vợ chồng bà. "Đó là lời khai của bà Hường, còn nguyên nhân, động cơ, mục đích gì sẽ tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ", tướng Cầu nhấn mạnh.

Theo Giám đốc Công an Nghệ An, vợ chồng con trai bà Hường vào miền Nam làm ăn, để lại con gái là Nguyễn Thị Tâm cho ông bà nội chăm sóc. Sau này, khi con trai bà Hường về quê thì thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn với bố.

Bà Hường khai bố của Tâm đối xử với bà không tốt. "Hồi đầu tháng, bà Hường mua thịt nấu cho chồng ăn nhưng bị con trai chửi. Chồng bà Hường hôm đó bỏ ăn, khóc và dọa sẽ tự tử”, tướng Cầu thuật lại.

Về phía Tâm, bà Hường cũng cho rằng từ nhỏ, bé gái nhiều lần hỗn với ông bà nội.

Hình ảnh bà Hường và cháu nội được camera của một hộ dân ghi lại hôm xảy ra sự việc. (Ảnh chụp màn hình).

Hôm 3/11, bà Hường đi mua hai két bia để bán lại cho người khác thì gặp Tâm đi xe đạp trên đường. Hai bà cháu rủ nhau đến nhà họ hàng chơi nhưng họ đi vắng.

Trên đường về, bà Hường nhắc đến chuyện bố con Tâm hỗn láo nên hai bên cãi vã. Lúc này, bà Hường bắt đầu nảy sinh ý định giết cháu nội.

Nghi phạm lấy cớ nhờ Tâm chở vào khu vực có đập nước để tắm rồi nhờ cháu nội kỳ lưng. Khi bé gái không để ý, bà Hường đã xô Tâm xuống nước.

Bà Hường khi đó cũng ngã xuống theo cháu vì trượt chân nhưng ở gần bờ nên bà lên được, còn Tâm chết đuối. Sau đó nghi phạm về nhà rồi bắt xe đi Hà Nội làm thuê.

Gia đình không thấy Tâm trở về đã trình báo công an. Cảnh sát sau đó phát hiện bà Hường là người cuối cùng gặp cháu Tâm. Khi bị triệu tập, người phụ nữ này nhận tội.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích