Chủ quán Nhắng nướng bị phạt 12 tháng tù vì làm nhục cô gái

Thứ sáu, 02/10/2020, 11:24
Tòa tuyên phạt chủ quán Nhắng nướng ở Bắc Ninh 12 tháng tù vì có hành vi làm nhục khách hàng là cô gái khi bị phản ánh là đồ ăn có sán.

Trưa 2-10, TAND TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) tuyên án hai bị cáo trong vụ bắt thực khách quỳ gối xin lỗi chỉ vì chê đồ ăn có sán.

Theo đó, tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán Nhắng nướng) 12 tháng tù và Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên) chín tháng tù, cùng về tội làm nhục người khác.

Chủ quán Nhắng nướng bị phạt 12 tháng tù vì làm nhục cô gái - ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện, chủ quán nhắng nướng. Ảnh: TP

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội; xâm hại đến nhân phẩm, uy tín, danh dự của người khác; gây mất an ninh trật tự, hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Các bị cáo dù biết hành vi của bản thân là nguy hiểm nhưng vẫn cố tình làm, nên cần phải xử lý nghiêm khắc, có hình phạt tương xứng để giáo dục riêng với các bị cáo và phòng ngừa chung cho xã hội.

Theo HĐXX, trong hai người, bị cáo Thiện có vài trò cao hơn, là người trực tiếp tát vào mặt, bắt bị hại quỳ gối xuống sàn nhà, sử dụng lời nói để sỉ nhục rồi dùng điện thoại phát trực tiếp lên Facebook.

Đối với Vân, bị cáo là người cầm điện thoại để quay clip, viết sẵn nội dung trong giấy cam kết để ép bị hại ký, nên có vai trò đồng phạm giúp sức.

Đáng chú ý, HĐXX cũng ghi nhận các bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như ăn năn, thành khẩn khai báo; được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt; gia đình đã tự nguyện khắc phục hậu quả; phạm tội lần đầu…

Trước đó, trong phần xét hỏi và tranh luận, hai bị cáo Thiện và Vân đều bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình. Các bị cáo mong gia đình bị hại và cộng đồng mạng tha thứ, mong HĐXX cho hưởng sự khoan hồng để sớm trở về hòa nhập với xã hội.

Người bị hại là chị H. chấp nhận lời xin lỗi, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Do đã được gia đình Thiện chủ động bồi thường năm triệu đồng từ trước. Chị H. không có yêu cầu gì thêm về phần dân sự.

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích