Vi phạm giao thông, nuốt ma tuý vào bụng

Thứ sáu, 28/09/2012, 11:03
Khi bị công an TX. Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) khám xét người, đối tượng đã lấy cục ma tuý ra rồi nuốt vào bụng. Quá trình vật lộn để ngăn chặn đối tượng nuốt ma tuý, 4 cảnh sát đã bị xây xước, phải dùng thuốc chống phơi nhiễm HIV.

>> Phá "đại lý" ma túy cho lái xe, công nhân dưới chân đèo
>> “Ngáo đá”, nhanh tay phi tang 3 gói ma túy
>> Giấu ma túy ven sông cũng không thoát
>> Vì sao tội phạm ma túy gia tăng, lan rộng?

Thượng tá Trần Thuỷ Hồng, Trưởng Công an TX. Hồng Lĩnh cho biết, sáng ngày 26/9, Đoàn Hải Quân (25 tuổi, trú TP. Vinh) bị lực lượng công an đưa về trụ sở lập biên bản vì có hành vi vi phạm tốc độ, chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ.


Đối tượng đang được cấp cứu tại Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh.


Khi khám xét xe máy Quân, công an phát hiện ra một số ống thuỷ tinh, loại dùng để hút ma tuý đá. Nghi ngờ đối tượng tàng trữ ma tuý, khi một cán bộ vừa chỉ đạo “khám ngươi” thì bất ngờ Quân móc ra một cục ma tuý (to bằng ngón tay) nuốt vào bụng.

Nhiều cán bộ công an đã ngay lập tức bóp vùng cổ của Quân lại để ngăn chặn nhưng không kịp. Sợ đối tượng bị ngộ độc ma tuý nguy hiểm đến tính mạng, công an đã đưa đối tượng đến Bệnh viện Hồng Lĩnh để xóc ruột, sau đó đưa về trụ sở tiếp tục làm việc.

Trong quá trình tại cơ quan công an, Quân đã nhiều lần lên cơn vật vã do đói thuốc.

Tuy nhiên, trong ngày 27/9, đối tượng có biểu hiện suy kiệt sức khoẻ nên đến chiều tối cùng ngày công an phải đưa vào Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh để cấp cứu.

Thượng tá Hồng cho biết, có một đối tượng khác cùng đi trên xe với Quân đã nhảy xuống bỏ trốn, bất chấp hiệu lệnh của cảnh sát.

“Quân là đối tượng nghiện ma tuý lâu năm và đã nhiễm HIV/AIDS ở giai đoạn cuối. Trong quá trình vật lộn để ngăn chặn đối tượng nuốt ma tuý, Quân đã bị chảy máu, 4 chiến sỹ công an TX. Hồng Lĩnh đã bị xây xước nên phải tiêm thuốc chống phơi nhiễm HIV”, Thượng tá Hồng nói.

 

Theo VNN

Các tin cũ hơn