Đòn ghen a-xit dội lên 2 mẹ con ở Vĩnh Long

Thứ sáu, 28/09/2012, 10:43
Phát hiện chồng mình có quan hệ bất chính với một người phụ nữ đã có chồng, Nguyễn Thị Ngọc Linh (SN 1984), ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long đã lên kế hoạch tạt a-xit tình địch. Sau nhiều ngày theo dõi, Linh phát hiện mẹ con chị Võ Thị Thùy Linh (SN 1987, tên thường gọi là Nị) ngụ cùng địa phương đi chơi cùng chồng mình nên đã ra tay hại cả 2 mẹ con.
 Nạn nhân nằm bất động trên giường bệnh (Ảnh: Công Hà)

Nạn nhân nằm bất động trên giường bệnh


Sự trả thù tàn độc của người đàn bà mang trong người máu Hoạn Thư Ngọc Linh đã khiến cho xóm nghèo Kinh Mới rợn người. Ở đâu đó trong cái xóm nghèo này đến bây giờ vẫn còn những giọt nước mắt khóc thương cho đứa con gái tội nghiệp của nạn nhân.

Chỉ vì cuộc tình ngoài luồng của mẹ với Trần Hoàng Khánh (chồng của Ngọc Linh) mà cô bé phải mang trên người những dị tật suốt đời.

Ngày định mệnh của đứa bé vô tội

Chúng tôi tìm về vùng quê quanh năm cây trái ở  ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình (Trà Ôn – Vĩnh Long) nơi được mệnh danh là vùng đất “Chín rồng” vào những ngày trung tuần tháng 9/2012, khi mà những cơn mưa đầu mùa bắt đầu thay phiên nhau rơi xuống ngày càng nặng hạt.

Vào những ngày này, dưới những cơn mưa, những người nông dân bản xứ vẫn cặm cụi chăm sóc những gốc bưởi của nhà mình. Tạt vào một vườn cây trĩu quả nằm sát bên con lộ giao thông nông thôn dẫn vào ấp Kinh Mới hỏi nhà chị Nị, chúng tôi được một bác nông dân chỉ dẫn rất nhiệt tình.

Theo lời của người nông dân này, chúng tôi tìm đến nhà chị Nị, một ngôi nhà lá nhỏ nằm ép bên con sông Kinh Mới đã nhiều tháng qua trong tình trạng khóa trái, không người trông coi. Ông Ba Thu nói buồn:

“Từ ngày 2 mẹ con Nị bị hãm hại, cái nhà này bỏ phế luôn. Tôi ở gần nên lâu lâu cũng dòm ngó căn nhà này dùm đứa cháu”. Hỏi ông Thu về chuyện đau lòng xảy ra với mẹ con chị Nị, người đàn ông ngoài 50 tuổi này thở dốc kể:

“Tôi còn nhớ như in cái đêm tai họa ập xuống đầu hai mẹ con nó. Chiều hôm 17/6/2012, vào khoảng 8 giờ sau khi cơm nước xong, 2 mẹ con nó chuẩn bị đi đâu đó chơi, nhưng vừa ngồi lên xe máy thì bị ai đó (sau này xác định là Ngọc Linh vợ Khánh) tạt nguyên a-xit lên người cả mẹ lẫn con”.

Nghe tiếng la thất thanh của cả hai mẹ con chị Nị và những người dân xung quanh, ông Thu chạy ra xem có chuyện gì thì thất thần khi nhìn thấy mẹ con chị Nị đang quằn quại trong cơn đau, khuôn mặt đã biến dạng và không ngừng kêu cứu.

“Lúc đó tôi cũng như người bị trời trồng, cũng gào thét nhờ mọi người đưa hai mẹ con nó đi bệnh viện”, ông Thu nhớ lại.

Sau khi được cấp cứu tại bệnh viện địa phương, mẹ con chị Nị được gia đình chuyển lên Sài Gòn, cũng kể từ đó, bao nhiêu tài sản của mẹ nạn nhân và của cả nạn nhân cũng đội nón ra đi khiến gia đình lâm vào cảnh túng quẫn.

Nỗi đau sau cuộc tình lạc lối

Hầu hết người dân địa phương đều rơi nước mắt khi hay tin đứa con gái 7 tuổi của chị Nị đã chịu những biến dạng trên thân hình suốt đời. Người ta  khóc vì đứa bé không hề có tội trong vụ đánh ghen động trời này, khóc vì căm tức sự ra tay của hung thủ đã cướp đi cả một quãng đời tươi đẹp của đứa bé.

“Nó có tội gì đâu chứ. Mấy ngày trước khi sự việc xảy ra, con nhỏ còn chạy sang nhà tôi khoe năm nay nó được đi học. Vậy mà…”, ông Thu nghẹn ngào nói.

Hỏi ông Thu và những người dân địa phương về nguồn cơn sự việc, chúng tôi được biết chỉ vì một phút yếu mềm, một chút rung động trong lòng chị Nị cộng với sự ghen tuông mù quáng của hung thủ là nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Tuy sinh ra trong một gia đình nghèo ở vùng nông thôn, nhưng từ nhỏ, chị Nị đã sở hữu một nét đẹp trời ban. Tuy nói không “nghiêng nước nghiêng thành” nhưng cũng đủ để làm cho cánh trai làng mất ăn mất ngủ.

Song ông trời khéo sắp đặt, khi đến cái tuổi biết thương biết nhớ, chị Ni lại chọn đúng một tên bợm rượu, thích ăn chơi lêu lổng. Mấy năm chung sống với nhau cũng là ngần ấy thời gian người phụ nữ này phải đối diện với đau buồn.

Cũng chính vì mê nhậu nên ngoài những tiệc tùng đình đám bên ngoài, người chồng này còn thường xuyên mời bạn bè về nhà mình “chén hữu, chén tả”. Trong số những người bạn lui tới nhà có Khánh, vốn có tính phong lưu nên khi nhìn thấy vợ bạn, Khánh đã quyết “cưa đổ” chị Nị.

Dù ý thức được mình đã có gia đình, nhưng “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Cuối cùng chị Nị đã bị những lời đường mật có cánh của Khánh hạ gục, dù người phụ nữ này biết thừa rằng Khánh cũng đã có vợ đẹp, con ngoan.

Mối tình vụng trộm này cũng chỉ giấu được ít lâu, sau đó thì mọi người đều biết, trong đó có cả chồng Nị và vợ của Khánh.

Hay tin chồng mình lăng nhăng bên ngoài, bản thân Ngọc Linh đã nhiều lần đến gặp chị Nị yêu cầu 2 người chấm đứt mối quan hệ. Còn phần chồng chị Nị không chịu được tai tiếng nên cũng đã bỏ 2 mẹ con.

Bị kịch gia đình của người đàn bà này tưởng đâu đã kết thúc như vậy khi đã chịu nhiều lời phê phán của bà con lối xóm.

Nhưng không ngờ, thời gian sau, Khánh và chị Nị đã công khai mối quan hệ nên khiến cho máu Hoạn Thư của Ngọc Linh sôi bừng, và quyết định dằn mặt tình địch

Một người vào tù vì gieo cái ác, còn 2 người khác bị tật nguyền vĩnh viễn là kết cục buồn cho một cuộc tình tay ba này. “Giá như thời gian quay lại và  nếu như có hai chữ “giá như” ấy thì chắc con Nị không dại dột như vậy”. Lời ông Thu thì thào trong cơn mưa.

 
Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn