Đà Lạt: Cò lò mứt đánh HDV du lịch

Thứ hai, 01/10/2012, 14:09
Thấy hướng dẫn viên du lịch không đưa đoàn khách đến mua hàng tại các lò mứt khiến mình mất 30% doanh thu, Quang và đồng bọn đã đánh hướng dẫn viên này.

Ngày 30/9, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tạm giữ Trần Văn Quang (34 tuổi, quê Ninh Bình) đang hành nghề “cò”cho các lò mứt tại Đà Lạt để làm rõ hành vi đánh hướng dẫn viên du lịch.
 

Quang được hưởng 30% doanh thu lò mứt bán cho khách du lịch.

Trước đó, trưa 29/9, anh Trần Chí Dũng (32 tuổi, hướng dẫn viên Công ty Du lịch Vietravel) chuẩn bị đưa khách đi tham quan Đà Lạt thì Quang và 2 thanh niên khác đến hỏi: "Mày đưa khách đến lò mứt nào?".
 
Dù anh Dũng trả lời đoàn không có nhu cầu mua mứt nhưng nhóm này vẫn ra lệnh cho hướng dẫn viên phải đưa khách đến mua hàng ở lò mứt trên đường Nguyên Tử Lực (TP Đà Lạt). Anh Dũng từ chối liền bị Quang và đồng bọn xông vào đánh tới tấp, rồi hăm doạ: "Mày không ghé đó thì khỏi về Sài Gòn".
 
16h cùng ngày, anh Dũng đưa đoàn khách đến thăm Vườn hoa Đà Lạt thì nhóm của Quang lại xuất hiện, "lệnh" cho anh phải đưa khách đến lò mứt trên. Anh Dũng từ chối liền bị chúng dùng mũ bảo hiểm đánh. Nạn nhân phải chạy vào cổng vườn hoa để cầu cứu bảo vệ và gọi điện báo công an. Quang bị bắt còn 2 đồng bọn kịp bỏ trốn.
 
Làm việc với cảnh sát, Quang khai đang làm “cò" cho 2 lò mứt đặc sản Đà Lạt ở đường Nguyên Tử Lực. Mỗi lần đưa đoàn khách vào mua đặc sản Quang sẽ được hưởng 30% tổng doanh thu khách mua hàng. Vì phải trả cho "cò" mức ăn chia đó nên chủ các lò mứt thường "chém đẹp" khách du lịch.
 
Công an TP Đà Lạt cho biết, tháng 7/2011, Quang từng đánh hướng dẫn viên du lịch và bị xử phạt hành chính 750.000 đồng. 5 tháng trước đó, vì giành khách, nhóm "cò mứt" Đinh Văn Thuấn (em một chủ lò mứt) và đồng bọn đã dùng súng tự chế sát hại một người quê Vĩnh Long.
 
Cũng theo công an Đà Lạt, hiện tượng chủ lò mứt sử dụng lực lượng "cò" liên kết với lái xe và hướng dẫn viên du lịch đưa khách về lò mứt để ăn chia diễn ra nhiều năm nay. Công an khuyến cáo du khách không nên mua đặc sản tại các lò mứt, nếu bị "cò" chào mời hoặc ép buộc cần báo ngay cơ quan chức năng.
 
 
Theo VNE 

Các tin cũ hơn