Tử hình kẻ giết bảo vệ, cướp ngân hàng vì thua bạc

Chủ nhật, 30/09/2012, 19:02
Vì nợ nần, Quỳnh đã sắm bình ga, bình ôxy, đầu khò rồi mang đến chi nhánh ngân hàng tập kết. Đêm đến, người này đột nhập vào trong, giết chết bảo vệ rồi phá két sắt.
 
 
Bảo vệ ngân hàng chết ngay trên giường ngủ
 
Khoảng 5h30 ngày 12/11/2011, người dân phát hiện ông Nguyễn Tiến Văn (SN 1963) là bảo vệ bị sát hại tại Phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bình Đà thuộc xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội.
 
Ông Văn bị nhiều vết dao đâm vào cổ và ngực dẫn đến tử vong. Tại hiện trường, cửa cuốn và hai két sắt bị cắt phá bằng mỏ hàn xì. Tài sản bị mất là chiếc xe máy của nạn nhân và điện thoại di động.
 
Âm mưu phá két sắt ngân hàng của kẻ thua bạc
 
Vào cuộc điều tra, Công an Hà Nội đã làm rõ kẻ gây án là Nguyễn Bá Quỳnh (SN 1983, ở thôn Phượng Mỹ, Mỹ Hưng, Thanh Oai, Hà Nội).
 

Quỳnh khi bị bắt giữ.
 
Quỳnh khai nhận, do đánh bạc nên nợ tiền của nhiều người. Không có tiền trả nên ngày 10/11/2011, anh ta đã nảy sinh ý định đột nhập vào phòng giao dịch của ngân hàng chi nhánh Bình Đà để cướp.
 
Thực hiện ý định, Quỳnh đã đến thuê trọ ở một gia đình ngay gần ngân hàng. Sau đó, anh ta đi mua dao, bình ô xy loại 10kg và 1 đầu khò bằng đồng hết 1,8 triệu đồng. Hỏi cách sử dụng, Quỳnh biết nếu muốn cắt được kim loại thì phải có thêm bình ga.

Vậy là anh ta lại đi mua thêm một bình ga loại 13kg nữa. Mua mọi thứ xong, Quỳnh chở thẳng về phòng trọ lắp ráp thử. Thấy đã thành công, anh ta mang tới vườn phía sau của ngân hàng cất giấu.

 
Khoảng 20h, Quỳnh mang bình gas và ba lô đựng đồ vào bên trong nhà vệ sinh của Ngân hàng. Ngồi đợi tới 23h30, thấy bảo vệ đã ngủ, tên cướp lẻn vào phòng, đâm nhiều nhát liên tiếp vào ngực, bụng làm ông Văn chết tại chỗ. Sau đó, kẻ giết người lục soát lấy điện thoại, chía khóa xe máy của nạn nhân.
 
Giết được bảo vệ, Quỳnh mang đèn khò, bình gas… vào bên trong ngân hàng. Để tránh bị phát hiện, anh ta đi tìm hệ thống báo động, dùng dao cắt dây. Sau đó, Quỳnh mang dụng cụ vào phía chiếc két sắt ở góc phòng. Anh ta khò thủng 1 chiếc nhưng không lấy được gì. Quỳnh tiếp tục khò chiếc thứ 2 nhưng không phá được két.
 
Do không lấy được tiền, Quỳnh cho tất cả đèn khò, bình gas vào túi xách rồi đi ra chỗ phòng bảo vệ lấy chiếc xe máy Wave RS màu vàng của ông Văn rồi cầm túi đựng bình gas để lên xe máy rồi tẩu thoát.

Trên đường bỏ chạy, Quỳnh đã vứt bình ô xy, bình gas và công vụ gây án, rồi quay về khu nghĩa trang Cự Khê, đường Quảng Minh, Quỳnh dùng điện thoại gọi cho vợ, chị Lê Thị T., và nói: “Mang quần áo ra cho Quỳnh, Quỳnh đang đợi ở khu vực nghĩa trang”.

Chị T. nghe xong liền lấy quần áo đi xe máy ra điểm hẹn đưa cho Quỳnh thì thấy Quỳnh đang ngồi trên chiếc xe máy Wave. Đưa bọc quần áo cho chồng, chị này hỏi: “Có chuyện gì mà ra đây lúc nửa đêm thế này”.

Quỳnh trả lời “em không nên biết, em biết cũng không hiểu”. Nói xong, Quỳnh thay áo rồi dặn vợ: “Nếu sau này có chuyện gì thì nuôi dạy con cho tốt”.

 
Sau đó, Quỳnh đi xe máy về khu vực Đa Sỹ rồi vứt chiếc xe máy ở ven đường. Đến khoảng 7h30 ngày 12/11/2011, Quỳnh đi bộ về phòng trọ của Tuấn, giặt chiếc áo khoác mặc khi gây án rồi đi ngủ. Ngủ dậy, kẻ sát nhân mang chiếc điện thoại cướp được ra cửa hàng, các thêm 100 nghìn đồng cho chủ tiệm để lấy chiếc điện thoại di động mới.
 
Ngày 14/11/2011, Quỳnh bỏ trốn xuống huyện Phú Xuyên, Hà Nội, thuê phòng nghỉ thì bị lực lượng công an bắt giữ.
 
Trả giá
 
Trước tòa, bị cáo Quỳnh khai nhận hành vi phạm tội. Vì vay của người thân khoảng 20 triệu để trả nợ đánh bạc và tìm việc lái taxi không có để trả nên bị cáo đã nghĩ chuyện gây án.

Từng làm nghề buôn bán sắt vụn, Quỳnh học được cách khò phá kim loại nên mua đồ về đi phá két ngân hàng. Bỏ nhà đi sống với người tình được khoảng 3 tháng, cộng thêm việc bí bách về tiền bạc nên hung thủ đã ra tay sát hại dã man người bảo vệ để cướp.

 
Về số tiền bị cáo nợ, quá trình điều tra Quỳnh khai đã nợ khoảng 20 triệu. Nhưng số tiền này đối với gia đình bị cáo không phải không thể lo trả nợ.

Bố mẹ Quỳnh đau lòng bởi không hiểu lý do con trai gây án. Trước ngày gây ra vụ cướp ngân hàng, con trai họ bỏ đi biệt tăm tích khoảng 3 tháng.

Họ biết Quỳnh đi thuê nhà, sống với người tình và bắt vợ dại phải viết đơn ly hôn nhưng không liên lạc được với con nên đành đợi cậu quý tử về để dàn xếp. Nhận được tin con thì cũng là lúc họ nhận tin Quỳnh thành kẻ giết người.

 
Bù đắp phần nào cho gia đình bị hại, bố mẹ Quỳnh đã chi 50 triệu để làm đám tang cho nạn nhân. Thế nhưng, tội ác của Quỳnh là khó có thể dung thứ.

Sau phần nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Quỳnh mức án tử hình cho cả hai tội giết người và cướp tài sản. Về phần dân sự, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 103 triệu đồng.

 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn