Giết hàng xóm, 4 cha con cùng lĩnh án tù

Thứ bảy, 29/09/2012, 09:58
Thấy con bị một vết đánh ở trán, Nguyễn Văn Long nổi máu nóng cầm hung khí sang nhà hàng xóm để “tính sổ”. Hậu quả, ông hàng xóm chết, Long lĩnh án chung thân còn 3 người con cũng phải chịu án phạt tù.
4 cha con bị cáo Nguyễn Văn Long trước vành móng ngựa

4 cha con bị cáo Nguyễn Văn Long trước vành móng ngựa

Sáng ngày 28/9, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử vụ án giết người đối với Nguyễn Văn Long (SN 1966, trú tại xã Tân Sơn, Quỳnh Lưu, Nghệ An), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1990), Nguyễn Văn Tú (SN 1997) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1995) - là các con ruột của Long.
 
Trước đó, giữa Nguyễn Văn Hoàng và Phan Văn Hùng (con ông Phan Văn Phú trú cùng xóm) nảy sinh mâu thuẫn và đánh nhau. Trưa ngày 20/4/2012, sau khu uống rượu, Nguyễn Văn Long chửi Nguyễn Văn Hoàng vì “to đầu mà bị đánh cho nát mặt” và tuyên bố “giờ tau đi tính sổ với thằng Phú”.
 
Thấy bố cầm chiếc dùi đục và con dao mấu đi sang nhà ông Phan Văn Phú, Nguyễn Văn Hoàng cầm ống túyp sắt, Nguyễn Văn Tú cầm dao bấm và Nguyễn Văn Tuấn đi theo. Thấy cha con hàng xóm cầm hung khí sang gây sự, ông Phan Văn Phú đang ngủ trên giường bật dậy, cầm con dao cố thủ. Long xông vào, ông Phú dùng dao chém nhưng Long tránh được và cầm chiếc dùi đục đâm vào bụng và lưng ông Phú. 
 
4 cha con bị cáo Nguyễn Văn Long trước vành móng ngựa

Mức án tù chung thân là hình phạt dành cho người làm
cha không những không khuyên can, dạy bảo con mà còn kéo con đi giết người 

Ông Phú nhảy khỏi giường thì bị Hoàng cầm ống túyp sắt đánh liên tiếp vào người khiến con dao trong tay ông này bị rơi ra. Nguyễn Văn Long nhặt con dao và chém một nhát vào vùng đầu ông Phú, Nguyễn Văn Tú dùng kéo đâm vào ngực trái ông này khiến nạn nhân ngã xuống. Riêng Nguyễn Văn Tuấn đứng ngoài cửa để cánh giới.
 
Sau khi gây án, 4 cha con Long liền bỏ trốn khỏi địa phương nhưng đến ngày 21/4 đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang tìm cách trốn vào Nam. Ông Phan Văn Phú được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó do bị thủng tim, nứt vỡ xương hộp sọ.
 
Phiên tòa thu hút sự quan tâm của người dân xã Tân Sơn bởi tội ác dã man, hành động côn đồ, hung hãn, bất chấp pháp luật của Nguyễn Văn Long và 3 đứa con.

Mặc dù trời mưa tầm tã nhưng hàng trăm người dân đã thuê ô tô vào Tp Vinh để theo dõi phiên tòa này. Số người dự khán quá đông, lại ở trong trạng thái hết sức bức xúc, phẫn nộ và dễ bị kích động khiến HĐXX phải bắc loa ra ngoài đường để những người không vào được hội trường xét xử có thể theo dõi.
 
Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Tú phải chịu mức án từ 9 đến 13 năm tù

Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Tú phải chịu mức án từ 9 đến 13 năm tù
 
Phiên tòa đã nhiều lần phải tạm dừng để vãn hồi trật tự trước sự bức xúc của hàng trăm thân nhân nạn nhân và người dự khán. Sự bức xúc của người nhà nạn nhân lên tới đỉnh điểm khi Nguyễn Văn Long liên tục chối tội.

Phía người nhà nạn nhân đề nghị tòa dành mức án cao nhất cho Nguyễn Văn Long đồng thời yêu cầu phía bị cáo bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng.
 
Xét thấy là cha nhưng Nguyễn Văn Long không những không gương mẫu trong cách xử sự, không khuyên can, dạy dỗ con cái mà trái lại kích động, lôi kéo 3 đứa con tham gia vào vụ giết ông Phan Văn Phú. Nhát đâm vào ngực và chém vào đầu của Long là nguyên nhân chính dẫn tới cái chết của ông Phú nên Long phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án này.

Chính vì lẽ đó, thấy cần thiết phải cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Long tù chung thân.
 
Người nhà nạn nhân bức xúc không đồng ý với phán quyết của tòa

Người nhà nạn nhân bức xúc không đồng ý với phán quyết của tòa
 
 
Các con của Long là Nguyễn Văn Hoàng chịu mức án 13 năm tù giam, Nguyễn Văn Tú 9 năm tù giam, riêng Nguyễn Văn Tuấn lúc phạm tội chưa đủ tuổi thành niên, không trực tiếp tham gia giết chết ông Phú nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ và phải chịu mức án 3 năm tù cho hưởng án treo, thử thách 5 năm.

Ngoài ra các bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 111,5 triệu đồng, đồng thời phải cấp dưỡng cho mẹ của nạn nhân mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến khi qua đời.
 
Người nhà nạn nhân Phan Văn Phú không đồng ý với phán quyết của tòa và cho biết sẽ kháng cáo tới cấp cao hơn.


 
Theo DanTri 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn