Nhân chứng sống sót kể lại vụ chìm tàu ở Hạ Long

Thứ sáu, 05/10/2012, 07:48
“Mọi người vùng vẫy kêu cứu. Tôi cũng chỉ kịp ngoi lên giây lát rồi chìm nghỉm và lịm đi. Khi tỉnh dậy đã thấy mình được vớt nằm sõng soài trên bờ”, bà Tseng Yun Yu nhớ lại.

>> Chìm tàu ở Hạ Long, 5 khách nước ngoài tử nạn 


1 ngày sau vụ tai nạn chìm tàu,PV đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy, để tiếp xúc, thăm hỏi và ghi nhận tình hình sức khỏe các nạn nhân vụ chìm tàu trên vịnh Hạ Long.

Theo lời phiên dịch từ lời kể của người sống sót là hành khách Chen Tseng Yun Yu (SN 1947), khi đoàn của bà vừa đến vịnh Hạ Long sáng ngày 3/10, sau khi nghỉ ngơi và đặt vé tàu, buổi trưa đoàn bắt đầu tham quan vịnh. Trước khi vụ tai nạn xảy ra, cả đoàn vừa thăm quan hang Sửng Sốt. Do khu bến đỗ quá đông đúc, cả đoàn phải quay lại tàu bằng tender (tàu chở khách loại nhỏ).
 

 
 
Khu vực xảy ra tai nạn chìm tàu


"Lúc lên tàu tender tôi cùng mọi người đang ngồi nói chuyện thì bất ngờ một chiếc tàu lớn lao thẳng vào tàu của chúng tôi khiến mọi người hoảng loạn la hét, mọi người chưa kịp định thần thì lại tiếp tục một cú đâm nữa khiến chiếc tàu tender lật úp. Mọi người vùng vẫy kêu cứu. Tôi cũng chỉ kịp ngoi lên giây lát rồi chìm nghỉm và lịm đi. Khi tỉnh dậy đã thấy mình được vớt nằm sõng soài trên bờ”, bà Tseng Yun Yu nhớ lại.

Bà Chen Tseng Yun Yu và Chen Ming Yu (SN 1953) mang quốc tịch Đài Loan hiện đang phải cấp cứu tại khoa Ngoại kiều trong tình trạng viêm phổi sau đuối nước.

Hiện sức khỏe và đặc biệt là tinh thần 2 bà Chen Tseng Yun Yu và Chen Ming Yu vẫn chưa ổn định, đang được theo dõi bằng nhiều phương tiện máy móc. Bà Chen Tseng Yun Yu cho biết hiện vẫn cảm thấy tức ngực, khó thở. Nghe nhắc đến vụ tai nạn, bà Yu lại khóc nấc lên bởi trong số những người tử nạn có thân nhân của bà.

 

Bà Chen Tseng Yun Yu đang được bác sỹ chăm sóc

Cùng nhớ lại giây phút kinh hoàng, bà Chen Ming Yu kể lại: “Nơi tàu của chúng tôi bị đâm cách bờ chỉ khoảng gần 200 mét. Chiếc tàu kia to lớn, 2 tầng. Khu bến đỗ của hang Sửng Sốt thì quá lộn xộn và hỗn loạn. Vì thế mà chiếc tàu lớn không có khoảng bao quát để thấy tàu của chúng tôi”.

Bác sĩ Bùi Minh Chính - Phụ trách khu Ngoại kiều, Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, có 10 du khách Đài Loan - Trung Quốc gặp nạn tại Vịnh Hạ Long được đưa vào Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy.

Nhưng chỉ có 2 trường hợp là Chen Yun Yu và Chen Ming Yu bị nặng nhất đang phải nằm điều trị tại bệnh viện. 2 bệnh nhân bị viêm phổi sau đuối nước. Do bị chìm dưới nước quá lâu, bị nước biển tràn vào phổi gây tổn thương niêm mạc.

Hiện tại, sau khi 2 nạn nhân được cấp cứu khẩn trương, đến nay tình trạng sức khỏe của bà Yun Yu và Ming Yu đã không còn đáng ngại, sau khi điều trị từ 5 - 7 ngày nữa sẽ hồi phục hoàn toàn.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn