Vụ sổ đỏ “đẻ” đất: Cán bộ sai phạm "lĩnh án"

Thứ tư, 03/10/2012, 14:48
Sau khi vụ việc sổ đỏ của gia đình ông Phạm Văn Đào, trưởng Ban tổ chức huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) “đẻ” ra đất bị "phanh phui", nhiều cán bộ liên quan đến vụ việc đã bị xử lý.

Trước đó, sự việc sổ đỏ của gia đình ông trưởng Ban tổ chức huyện ủy Hương Sơn, tỉnh ủy Hà Tĩnh liên tục "đẻ" ra đất gây bức xúc trong dư luận nhân dân đã được báo Người đưa tin phản ánh.
 
Sau khi sự việc được "phanh phui", lãnh đạo huyện Hương Sơn đã có văn bản, yêu cầu các cơ quan liên quan và ông Phạm Văn Đào kiểm điểm, giải trình.
 

Ông Phạm Văn Đào sẽ bị kiểm điểm, xử lý vì sự thiếu trung thực

Theo đó, thường trực huyện ủy Hương Sơn dưới sự chủ trì của đồng chí bí thư huyện ủy đã có buổi làm việc với thường trực UBND huyện, Phòng TN – MT, UBND thị trấn Phố Châu. Cuộc họp đã đi đến kết luận, việc hợp thức hóa đất cho ông Đào là vi phạm về nguyên tắc quản lý đất đai.
 
Sau khi sự việc được làm rõ, huyện ủy Hương Sơn đề nghị UBND huyện giao Phòng TN – MT phối hợp với UBND thị trấn Phố Châu, khẩn trương khắc phục sai phạm, thu hồi quyết định giao đất và sổ đỏ đã cấp cho ông Đào.
 

Toàn bộ diện tích đất lấn chiếm trái phép này sẽ bị thu hồi

Theo quyết định của chính quyền huyện Hương Sơn, toàn bộ diện tích đất cấp thừa cho ông Đào sẽ phải thu hồi. Đồng thời, chính quyền cũng yêu cầu ông Đào phải tháo dỡ phần công trình nhà ở mà gia đình ông đã xây dựng trên phần đất lấn chiếm.
 
Bên cạnh đó, Hội đồng đền bù GPMB huyện Hương Sơn cũng khẩn trương triển khai các thủ tục, thu hồi lại toàn bộ số tiền đền bù sai quy định mà ông Đào đã nhận trước đó theo dự án đường giao thông nông thôn.
 
Ngoài ra, theo tinh thần Nghị quyết TW4, cá nhân ông Đào và những cán bộ có liên quan đến vụ việc sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 
Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn