Thụ lý vụ án dân khởi kiện UBND quận

Thứ tư, 03/10/2012, 11:18
Ngày 1-10, TAND quận Kiến An đã đồng ý tiếp nhận thụ lý vụ kiện hành chính của ông Bùi Đức Thỏa (trú tại phường Văn Đẩu, quận Kiến An) khởi kiện UBND quận Kiến An và ông Trần Văn Quý, Chủ tịch UBND quận này do không thực hiện đúng quy định về đất đai, quá thời hạn không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng thời cố tình không giải quyết khiếu nại của ông Thỏa trong suốt nhiều năm nay.
Hải Phòng: Thụ lý vụ án dân khởi kiện UBND quận

Đường phố trên quận Kiến An, TP.Hải Phòng

Ông Bùi Đức Thỏa cho biết, năm 1994 sau khi bị thu hồi 360m2 đất nông nghiệp, hộ ông Thỏa được UBND xã Nam Hà (thuộc huyện Kiến An (cũ), nay là quận Kiến An) được cấp bù một lô đất làm nhà ở diện tích 80m2 tại Tổ dân phố Đẩu Phượng 4, phường Văn Đẩu, quận Kiến An. Từ đó đến nay, thửa đất của gia đình ông đã có tên trong hồ sơ quản lý đất đai của phường…
 
Để hợp thức hóa thửa đất hợp pháp của gia đình mình, ngày 17-8-2011, ông Thỏa nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại bộ phận một cửa Văn phòng UBND quận Kiến An. Đến 12-11-2011, cơ quan thuế thông báo hộ ông Thỏa phải nộp tiền sử dụng đất 200 triệu đồng.

Cho rằng thửa đất của mình chỉ phải nộp lệ phí trước bạ, lệ phí cấp giấy chứ không phải nộp tiền sử dụng đất nên ông Thỏa đã gặp trực tiếp nhiều lần với cán bộ thẩm định hồ sơ của phòng Tài nguyên - Môi trường quận và được hứa hẹn chờ can thiệp với cơ quan thuế để tính toán lại cho phù hợp, song đến ngày 11-7-2012, tức gần 8 tháng sau, cơ quan thuế vẫn tiếp tục thông báo ông Thỏa phải nộp lệ phí trước bạ và tiền sử dụng đất với số tiền hơn 200 triệu đồng!!!
 
Không chấp nhận những khoản đóng phi lý, trong hơn 30 ngày, từ ngày 12-7 đến 13-8-2012, ông Thỏa đã liên tục ba lần gửi đơn khiếu nại UBND quận Kiến An vì địa phương này đã không thực hiện đúng trình tự thủ tục trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; áp dụng chính sách pháp luật không đúng (bắt nộp tiền sử dụng đất) ảnh hưởng quyền lợi hợp pháp của công dân.

Tuy nhiên, đến nay, quá thời hạn giải quyết khiếu nại nhiều ngày (10 ngày từ khi nhận được khiếu nại) nhưng người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại là ông Trần Văn Quý, Chủ tịch UBND quận Kiến An, vẫn chưa giải quyết và trả lời đơn khiếu nại của công dân theo quy định của Luật khiếu nại tố cáo. Vì vậy, ông Thỏa đã làm đơn khởi kiện UBND quận Kiến An ra TAND quận Kiến An và đã được TAND quận này tiếp nhận thụ lý.

 
Theo Infonet 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích