Đau lòng nạn nhân 6 tuổi trong vụ sập trần lớp học

Thứ năm, 04/10/2012, 07:51
Em Đỗ Đình Hiếu – học sinh lớp 1C trường TH Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội) vừa trải qua ca phẫu thuật não. Hiếu là một trong 3 học sinh và cô giáo bị nạn trong vụ sập trần lớp học xảy ra ngày 1/10 vừa qua.
 

>>Vụ sập trần trong lớp: Cô giáo và học trò vẫn nguy kịch
>>Rơi từ tầng 3 chung cư, một cháu bé nguy kịch
>>Bị xe buýt chèn lên người, thiếu nữ nguy kịch
>>Bị xe đâm, mẹ chết, con nguy kịch 

Vào 15h chiều ngày 1/10, tại Trường tiểu học Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội) cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hướng và 3 em học sinh đang lên bảng viết bài lúc đó đã bị một mảng trần nhà rơi xuống đầu.

Hậu quả là cả 4 cô trò đều bị thương và được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Cô Nguyễn Thị Hướng bị mảng vữa trần nhà rơi trực diện, thương tích rất nặng, phải khâu 8 mũi ở đầu và chảy nhiều máu.

Ba học sinh còn lại gồm Đỗ Đình Hiếu, Nguyễn Mạnh Tuấn, Vũ Lý Ẻn, đều là học sinh lớp 1C, trường tiểu học Đa Tốn. Sau khi xảy ra sự việc, các em đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Sông Hồng, sau đó được chuyển sang bệnh viện Việt Đức chụp phim và kiểm tra thương tích.

Hiện hai em Nguyễn Mạnh Tuấn và Vũ Lý Én sức khỏe đã hồi phục và được gia đình đưa về điều trị tại nhà.

Trong số 3 học sinh bị nạn, em Đỗ Đình Hiếu là nạn nhân bị nặng nhất. Ngay trong buổi chiều 1/10, em Hiếu đã được khẩn trương chuyển tới bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã khám và chẩn đoán em Hiếu bị lõm xương sọ đầu, phát hiện có tụ máu não và cần phải phẫu thuật ngay. 

 
dau-long-nan-nhan-6-tuoi-trong-vu-sap-tran-lop-hoc

Em Đỗ Đình Hiếu nằm trên giường bệnh sau cuộc phẫu thuật não
 
Bệnh viện đã trao đổi và thống nhất với gia đình, em Đỗ Đình Hiếu được chuyển sang bệnh viện Bưu Điện để tiến hành phẫu thuật ngay. Các bác sĩ cũng cho biết, với thương tích của Hiếu, nếu để sau hai ngày sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Vào 23h (1/10) ca phẫu thuật được tiến hành tại bệnh viện bưu điện.

Gia đình cho biết, ca phẫu thuật của em đã thành công và đã qua cơn nguy kịch. Bác sĩ đang theo dõi quá trình hồi phục của em.  

So với các bạn cùng trang lứa, Hiếu nhỏ và gầy hơn nhiều. Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện, em lại càng yếu và gầy hơn trước. Cậu bé 6 tuổi này tuy bé nhỏ nhưng rất mạnh mẽ, em tuy đau đớn nhưng rất ngoan, không khóc và kêu đau. Khi nào đau quá, em mới nói với mẹ. 

Chị Nguyễn Thị Đào – mẹ em Hiếu cho biết: “Cháu đã qua cơn nguy kịch sau ca phẫu thuật nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu. Cháu nói với mẹ là đau nhức ở đỉnh đầu, tay trái, thằng bé mê sảng lúc ngủ nữa. Nhìn con mà thương con chảy nước mắt”.

 
dau-long-nan-nhan-6-tuoi-trong-vu-sap-tran-lop-hoc
 
dau-long-nan-nhan-6-tuoi-trong-vu-sap-tran-lop-hoc

Chị Đào cũng cho biết thêm, vấn đề đáng ngại hiện tại là cánh tay trái của cháu. Do cháu vừa phẫu thuật não xong nên các bác sĩ chưa tiến hành khám cánh tay trái của em được. Nhưng gia đình cho biết, rất có thể cháu bị gãy xương cánh tay. Hiện, cánh tay của em Hiếu vẫn chưa cử động được và thường xuyên đau nhức.

 
dau-long-nan-nhan-6-tuoi-trong-vu-sap-tran-lop-hoc
 
Mẹ và bà ngoại bên cạnh Hiếu
 
Chị Nguyễn Thị Đào không khỏi lo lắng về khoản viện phí sắp tới. Được biết, gia đình Hiếu thuộc diện nghèo,có hoàn cảnh khó khăn. Sau Hiếu còn một em gái 3 tuổi. Chị Đào và chồng quanh năm bám vào mấy sào ruộng, hết ngày mùa thì tranh thủ làm thuê ở Bát Tràng để kiếm thêm đồng ra đồng vào.

Chị cho biết thu nhập mỗi ngày làm thuê ở Bát Tràng chỉ được trả công mấy chục ngàn. 

Anh Đỗ Đình Ngọc, bố của em Hiếu ngoài công việc đồng áng ra còn làm công nhân cho một công ty xây dựng tư nhân ở địa phương theo ca. Buổi ngày chị Đào cùng bà ngoại ở lại chăm con, anh Ngọc phải tranh thủ về nhà đi làm, tối lại sang viện thay ca cho vợ. 

Phía gia đình cũng cho biết, Hiếu còn điều trị tại bệnh viện khá lâu. Khi sức khỏe của Hiếu đã ổn định, bệnh viện sẽ tiến hành khám cánh tay trái của em và tìm hướng điều trị. Hi vọng em sớm bình phục sức khỏe và đi học trở lại.

 
Theo Kenh14

Các tin cũ hơn