Bắt lái xe 7 chỗ bị lũ cuốn làm chết 5 người

Thứ ba, 24/09/2013, 16:03
Thông tin mới nhất từ phía cơ quan công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam thời hạn 120 ngày đối với người lái xe 7 chỗ bị lũ cuốn là ông Trường Văn Thái, về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Sáng 24/9 trưởng CA huyện huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), ông Phan Tuấn Phượng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trương Văn Thái (SN 1954, trú tại TX Thái Hòa, Nghệ An; là cán bộ thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Nghệ An).

Ông Thái bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" theo Khoản 3, Điều 202 - Bộ luật Hình sự Việt Nam. Ông Trương Văn Thái bị tạm giam hình sự 120 ngày kể từ ngày được đưa về trụ sở Công an huyện Nghĩa Đàn.

cuon troi

Xe ô tô 7 chỗ được tìm thấy.

Như trước đó báo Nguoiduatin.vn đã thông tin khoảng 18h ngày 19/9, đang đi qua đập tràn Khe Ang (xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), ôtô 7 chỗ chở 6 người bị nước lũ cuốn trôi. Hai người đàn ông, trong đó có ông Trương Văn Thái (59 tuổi, cán bộ thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An) cầm lái, kịp thoát ra ngoài. Còn 3 phụ nữ và hai trẻ em đã bị chết.

5 nạn nhân xấu số  gồm: Bà Phan Thị Mùi (1969), chị Trần Thị Nga (1976), cháu Vũ Thị Thuỳ Linh (9 tuổi), Vũ Bá Hải (7 tuổi) đều trú tại xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) là vợ, con gái và cháu ngoại của ông Trần Văn Ngọ; nạn nhân còn lại tên Nguyễn Thị Nhâm (1954) là thông gia với gia đình ông Trần Văn Ngọ.

Sau khi tiến hành trục vớt các nạn nhân lên lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, khâm liệm rồi đưa các nạn nhân về nhà làm lễ an táng. Chiếc xe gặp nạn sau đó cũng được kéo lên đưa về trụ sở Công an huyện Nghĩa Đàn để phục vụ công tác điều tra.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;
b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;
c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;
d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;
đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Theo NDT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích