Mở loa to rồi hành vợ như thời Trung cổ

Thứ ba, 24/09/2013, 11:21
Người vô số vết bầm tím, sẹo và những vết dao cắt, chị Trần Thị Hồng Trúc hoảng loạn khi kể về chuỗi ngày bị chồng hành hạ.

Vũ phu như Vũ Phát

Đưa ra những phiếu siêu âm, phim chụp Citi sau mỗi lần bị chồng đánh, chị Trúc (33 tuổi, trú tổ 51, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) gạt nước mắt, kể: Chị quen Vũ Như Phát (40 tuổi) qua bạn bè. Biết Phát đi tù ra nhưng thấy anh ta cũng chân tình, nên chị đưa về nhà ra mắt người thân rồi làm giấy hôn thú, ở với nhau.

Nhưng rồi Phát “lột xác” hoàn toàn, những lần nhậu nhẹt say xỉn về là đánh đập chị gần chết.

Bà Trần Thị H., dì của chị Trúc, kể: “Hắn đánh con bé tàn nhẫn như thú vật. Tất cả cửa hắn chốt lại, loa mở to lên để con bé không thể chạy ra, người ngoài không nghe thấy tiếng kêu”.

Có lần, Phát cầm dao đòi đâm vợ, chị sợ quá phải chụp lấy lưỡi dao, Phát cứ thế tước lưỡi dao ra khiến bàn tay chị bị cắt một đường sâu.

vũ phu, bạo hành

Bức ảnh do người dân chụp lại lúc chị Trúc bị chồng đánh vào tháng 7/2013.

Tàn bạo hơn, những khi phê ma túy đá, Phát bắt vợ cùng dùng ma túy để “cùng phê”, để hắn quan hệ tình dục cho thỏa mãn. Trúc không chịu, liền bị hắn đánh tới tấp.

Đánh xong, hắn lấy điện thoại buộc chị nói theo những gì hắn nói đại ý là chị lăng nhăng, theo trai bỏ chồng, đã chơi xì ke… Những điều vô căn cứ chưa bao giờ chị làm, nhưng bị đánh quá nên phải cắn răng thừa nhận.

Dù hằng ngày chị quần quật bán đồ ăn sáng, trứng vịt lộn, nhưng tiền bạc Phát nắm hết. Những khi hết tiền ăn, thậm chí đồ dùng phụ nữ, Phát vẫn không đưa cho vợ.

Cả xóm viết đơn tố cáo

Trước đây, khi hai vợ chồng còn thuê trọ trên địa bàn phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê), Phát nhiều lần bạo hành vợ.

Ông Hồ Đức Khẩn, Công an phường Thanh Khê Đông, cho biết: Nhận được đơn tố cáo của chị Trúc, công an phường đã mời Phát đến trụ sở, lập hồ sơ để xử lý, nhưng chỉ được vài bữa Phát lại đánh vợ.

Sau đó, để qua mắt chính quyền, Phát chở vợ đi thuê phòng trọ qua đêm trên địa bàn phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) rồi hành hạ. Hai giờ sáng, chị Trúc gọi điện đến công an phường cầu cứu. Theo ông Nguyễn Công Thuận, Công an phường Xuân Hà, vụ bạo hành diễn ra khi họ thuê nhà nghỉ qua đêm nên họ chỉ xử lý tại chỗ.

Bị hành như thời Trung cổ, chị Trúc vẫn cam chịu vì thương chồng. Lúc chính quyền địa phương mời lên làm việc, dù giận nhưng chị vẫn nói đỡ cho chồng. Chỉ tới khi thân tàn ma dại, không nhẫn nhục nổi, chị mới quyết tâm tố cáo.

Sáng 17/9, nghe có phóng viên tới, cả chục phụ nữ kéo nhau đến nhà chị Trúc để bày tỏ sự bức xúc trước hành động dã man, thú tính của Phát.

Không ít lần, cả xóm chứng kiến cảnh Phát khóa trái cửa, đánh chị mấy ngày liên tục, ném hết đồ đạc. Có không ít người vào can ngăn bị Phát dọa ra đường sẽ trả thù, đâm xe cho đến chết!

“Bị đánh thừa sống thiếu chết, cô ấy bò về nhà mẹ trốn mà hắn vẫn không tha, về tận đây đánh. Có hắn không đêm nào hàng xóm ngủ nổi”, một phụ nữ lên tiếng.

Để giúp chị Trúc có bằng chứng đi kiện, tháng 7 vừa rồi, mọi người đã chụp lại ảnh chị bị Phát đánh sưng tím mặt mày và mới đây, lá đơn gửi Công an thành phố, Công an quận Hải Châu và Công an phường Phước Ninh được tập thể hơn 10 chị em ký xác nhận, đòi lại cuộc sống bình yên cho chị.

Bà Huỳnh Thị Xuân, tổ trưởng tổ 51 (phường Phước Ninh), xác nhận việc chị Trúc bị chồng bạo hành là có thật, chính quyền địa phương đã nhiều lần đứng ra khuyên ngăn, hòa giải nhưng không được. Bà cũng cho biết thêm bản thân chị Trúc không am hiểu pháp luật, không tự biết cách bảo vệ mình nên các chị em phụ nữ trong tổ đã cùng nhau làm đơn gửi lên cấp trên.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích