Ngân hàng nào có lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất hiện nay?

Thứ bảy, 12/01/2019, 09:21
Không phải các ngân hàng trong nước, một ngân hàng nước ngoài mới chính là đơn vị có lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất.

Trước đây, Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) đứng đầu trong danh sách các ngân hàng có lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất. Khách vay mua nhà tại VIB chỉ phải trả lãi suất 6,09 %/năm. Mức ưu đãi này chỉ được áp dụng cho 3 tháng đầu tiên.

Tuy nhiên, bước sang năm 2019, VIB đã “cắt” phương thức ưu đãi này. Theo đó, lãi suất cho vay mua nhà đất tại ngân hàng này đã lên tới 9,9% cố định 12 tháng. Sau 1 năm ưu đãi, khách sẽ phải trả nợ với tỷ lệ 12,4%.

Lãi suất mua nhà của ngân hàng nào đang rẻ nhất?

Một ngân hàng nước ngoài đã thay thế ngôi vị quán quân cho VIB. Đó là Standard Chartered Bank. Trong vòng 1 năm, mức lãi suất cố định chỉ là 6,45%. Tới năm thứ 2 và 3, lãi suất được đẩy lên 7,29% và 8,39%. Sau 3 năm ưu đãi, khách hàng phải trả Standard Chartered với tỷ lệ 9,5%.

Là ngân hàng khá kín tiếng và có thị phần nhỏ nhưng Hong Leong Bank được chú ý khi cung cấp gói tín dụng với lãi suất chỉ là 6,5 %/năm cố định trong năm đầu tiên. Tới năm thứ hai, lãi suất tăng lên 7,5%. Sau thời gian ưu đãi, Hong Leong Bank thu của khách hàng mức lãi 9,25%.

Shinhanbank đang có xu hướng tăng lãi suất cho vay mua nhà. Nếu năm 2018, mức thấp tại ngân hàng này là 7,2 %/năm áp dụng trong suốt năm đầu tiên thì tới nay, con số này đã tăng lên 7,8%. Trong 2 năm tiếp theo, mức lãi dần tăng lên 8,4% và 9,2%. Khi thời gian ưu đãi kết thúc, Shinhanbank áp dụng mức 9,5%.

Các ngân hàng thương mại cổ phần trong nước cho vay “đắt đỏ” hơn một chút. Lãi suất cho vay mua nhà tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB),… lần lượt là 11%, 13,5% và 9,5%.

Còn với ngân hàng khối nhà nước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) có chương trình cho vay hấp dẫn nhất khi lãi suất chỉ là 7,7 %/năm, áp dụng cho năm đầu tiên. Tới năm thứ 2, con số này được điều chỉnh lên 8,62%.

Kế tiếp là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với 3 mức lãi suất 9%, 8,9% và 9,4%. Sau 3 năm được ưu đãi, tới năm thứ 4, khách hàng vay vốn tại Vietcombank sẽ phải trả lãi với tỷ lệ 10,5%.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lại áp dụng chính sách lãi suất thả nổi. Nghĩa là BIDV không áp dụng chương trình ưu đãi trong những năm đầu tiên mà con số xuyên suốt thời hạn vay là 10,9 %/năm.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích