"Ông lớn" Tân Hoàng Minh đang lâm vào thế khó?

Thứ ba, 13/08/2013, 17:08
Thông tin từ Chi cục thuế Đống Đa, dự án D’. Le Pont D’or (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư hiện đang nợ khoảng 142 tỷ đồng tiền sử dụng đất.

Chi cục Thuế này cũng cho biết, mặc dù cơ quan thuế đã nhiều lần thúc giục nhưng chủ đầu tư chưa nộp đủ tiền thuế.

Được biết, dự án D’. Le Pont D’or gồm tòa tháp đôi 23 tầng, chiều cao 80m theo phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng. Dự án có tổng diện tích hơn 2.244 m2, bao gồm các khu dịch vụ thương mại, nhà trẻ, sinh hoạt cộng đồng… cùng 308 căn hộ chia làm 10 loại thuận tiện cho cư dân. Hiện, dự án mới tiến hành động thổ và đến thời điểm này vẫn chưa triển khai xây dựng.

tân hoàng minh

Một trong những dự án siêu sang của Tân Hoàng Minh.

Tân Hoàng Minh được biết đến trên thị trường BĐS bằng các dự án BĐS siêu sang tại Hà Nội. Đầu tiên phải kể đến dự án D’.Palais de Louis nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên. Dự án được thiết kế rất sang trọng và xa xỉ, giá bán căn hộ được tiết lộ là trên 100 triệu đồng/m2. Như vậy, căn hộ có giá thấp nhất của dự án là trên 12 tỷ đồng và cao nhất lên tới vài triệu đôla Mỹ.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, dự án này cũng đang lâm vào cảnh khó khăn khi mới chỉ xây thô và trong vài tháng trở lại đây và vẫn “giậm chân tại chỗ”. Công trường với lượng công nhân ít ỏi, khiến khách hàng không khỏi hoài nghi về tiến độ.

Mới đây nhất, Tập đoàn cũng động thổ Dự án D’.San Raffles tọa lạc tại số 22-24 Hàng Bài và số 25-27 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm. Điểm đặc biệt, dự án nằm đối diện với TTTM Tràng Tiền Plaza, cách Hồ Gươm 2 phút đi bộ.

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, tại thị trường Việt Nam, khi thực hiện dự án bất động sản siêu sang, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh sẽ phải đối mặt với những thách thức thực sự bởi lẽ loại dự án siêu sang có tính thanh khoản rất chậm, những đại gia lắm tiền, thích chơi sang cũng là những khách hàng khá “kỹ tính”, luôn tìm tòi, kén chọn.

Chẳng thế mà khi công bố mở bán dự án D’.Palais de Louis, Tân Hoàng Minh tự tin khẳng định, có khi xây xong trước cả tiến độ cam kết với khách hàng (cuối năm 2013), Tuy nhiên, với tình hình thị trường như hiện nay, cộng với tiến độ dự án D’.Palais de Louis đang “giậm chân tại chỗ” có lẽ Tân Hoàng Minh cũng đang lâm vào thế “khó”?

Theo DĐDN

Các tin cũ hơn