Lại một bà mẹ bị vi khuẩn ăn thịt sau khi sinh

Thứ hai, 21/05/2012, 10:50
Bà mẹ Lana Kuykendall sinh đôi vào tuần trước tại bệnh viện Emory ở Atlanta. Song khi vừa trở về nhà, chị đã phải nhập viện sau đó 12 tiếng để chống lại vi khuẩn ăn thịt người.

>> 5 năm chiến đấu với vi khuẩn ăn thịt người
>>Đau lòng nữ sinh mất tứ chi do vi khuẩn ăn thịt
>>Kiện bệnh viện vì bị vi khuẩn "ăn thịt" của quý

Sau khi cặp song sinh ra đời, trở về nhà, cô Lana nhận ra có những vết bầm tím đỏ xuất hiện ở chân. Cô và chồng đã đến bệnh viện ngay lập tức, sau 12 tiếng trở về nhà. Trong vòng 90 phút, người mẹ đã phải trải qua ca phẫu thuật vì chứng hoại tử, chứng bệnh lây lan hiếm gặp nhưng có khả năng gây chết người, còn được gọi là vi khuẩn ăn thịt người.


Lana và chồng

Hiện tại, Lana đang ở trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện Greenville Memorial. Kayla Moon, bạn thân của Lana đã có mặt ở bệnh viện khi cô sinh con, cho biết: "Cô ấy đã lâm bồn trong khoảng 30 tiếng đồng hồ và đẻ thường. Cô đã sinh được một bé trai, một bé gái, Abigail và Ian".

Vài ngày sau, Lana được xuất viện và trở về nhà ở South Carolina. Và ngay sáng hôm sau, cô phát hiện ra những vết bất thường trên chân. Kayla nói: "Nó giống như vết bầm nhưng lại có viền đỏ màu máu".

Khi lần đầu tiên nhìn thấy vết bầm, nó chỉ to bằng bàn tay. Nhưng chỉ 6 tiếng sau, sau khi vào nhập viện Greenville Memorial, vết bầm đã to bằng tờ giấy. Các bác sĩ khẳng định cô bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người. Họ đã thực hiện 4 ca phẫu thuật trong vòng 6 ngày. Các bác sĩ đã phải loại bỏ mô ở chân để không cho vi khuẩn lây lan.


Lana và 2 con mới sinh
 

Janell Alier, bạn của Lana cho biết: "Mọi chuyện đã rất tốt đẹp vào hôm thứ Hai. Họ tìm thấy các mô hoàn toàn khỏe mạnh nên có thể họ đã ngăn chặn được nhiễm trùng".

Bệnh viện Emory tuyên bố: "Do quy định riêng tư, chúng tôi không thể tiết lộ về việc chăm sóc và điều trị của bệnh nhân".

Trường hợp khác là cô Aimee Copeland, 24 tuổi ở Georgia cũng bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người. Cô đã mất đi một chân do nhiễm trùng và rất có thể mất thêm các ngón tay.

Theo sở y tế Wisconsin, có khoảng 10.000 đến 15.000 trường hợp nhiễm trùng hoại tử ở Mỹ mỗi năm, với 2.000 đến 3.000 người tử vong.

Theo Tạp chí Thế giới năm 2007, bệnh vi khuẩn ăn thịt người rất khó chẩn đoán. Nhưng quá chậm chạp trong việc chẩn đoán sẽ làm tăng nguy cơ tử vong.
 

Theo Dailymail

Các tin cũ hơn