Cậu bé bất hạnh với đôi ‘chân voi’

Thứ tư, 16/05/2012, 14:35
Vincent Oketch, 10 tuổi, người Uganda phải chiến đấu vì mạng sống của mình khi hai chân sưng to bất thường, không khác gì “chân voi”. Cậu bé không thể tự đi lại, thậm chí phải mặc váy vì đôi chân khủng.

>> Viên kim cương "Le Beau Sancy" có giá bán kỷ lục
>> Quạ có thể nhận biết tiếng nói con người
>> "Giải oan" cho sự ngu ngốc và cứng đầu của loài lừa


Vincent hay bị bạn bè trêu chọc vì mặc váy màu hồng của con gái. Ảnh: Barcroft Media.
 

Theo các bác sĩ, vấn đề của cậu bé có thể chính là hạch bị sưng to, phát triển dần dần. Cũng có người cho rằng cậu mắc chứng bệnh chân voi (elephantitis) và biến dạng mô, trong khi chỗ sưng khiến cậu bé bị trật khớp hông và gãy mắt cá chân. Tuy nhiên, các kết quả kiểm tra thì cho thấy có thể cậu cũng bị bệnh thối rữa thịt, nhiều khả năng sẽ phải cắt chân.

The Sun đưa tin, có quá nhiều chẩn đoán cho chứng bệnh của cậu khiến các bác sĩ ở Kampala, Uganda không biết nên điều trị theo hướng nào. Một tổ chức từ thiện đã đứng ra kêu gọi các chuyên gia của Anh đến giúp cậu bé.

Anh Tito Opoya, bố của Vincent cho biết, gia đình đã nhận thấy những bất thường ở con từ lúc cậu mới được 18 tháng tuổi. Tuy nhiên vì quá nghèo nên họ không có tiền đưa con đi khám, cũng vì thế mà chỗ sưng tiếp tục phát triển ngày một to hơn. Và giờ thì cậu thậm chí không thể bước đi và họa hoằn lắm mới có thể bò.

“Cháu phải mặc váy của con gái vì chúng tôi không thể tìm được chiếc quần soóc hay quần dài nào vừa với nó. Điều đó khiến cháu rất buồn vì hay bị những đứa trẻ khác trêu chọc. Tôi hy vọng các bác sĩ có thể làm điều gì đó để giúp cháu”, anh Tito nói.

Trong tuần tới một bác sĩ từ Anh sẽ đến khám và tìm hiểu căn bệnh của Vincent.

Theo xa luan

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn