Vở Tiếng Việt sai lỗi chính tả: Sai do khâu chế bản

Thứ năm, 07/06/2012, 12:14
Nhà Xuất bản (NXB) Đà Nẵng đã chính thức lên tiếng  về những sai sót chính tả trong cuốn “Vở luyện tập Tiếng Việt lớp 1” tập 1.


>> Cây nêu thành cây "lêu" trong “Vở luyện tập Tiếng Việt 1”
>> Tiếng Việt 1 thế này, bé đi học thêm là phải? 


Ông Công Báo, Giám đốc NXB Đà Nẵng, cho biết đã nghiêm túc tiếp thu và khẩn trương tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình từ khi biên tập viên tiếp nhận bản thảo, đăng ký kế hoạch đề tài đến công tác biên tập, hợp đồng liên kết với đối tác và quá trình in ấn,  phát hành tập sách.

Một lỗi trong cuốn "Vở luyện tập Tiếng Việt 1" của Nhà xuất bản Đà Nẵng:
"giỗ Tổ" được viết thành "dỗ Tổ".

 

Những sai sót của cuốn sách được xác định là do khâu chế bản trong quá trình đưa in của đối tác liên kết và biên tập viên NXB không kiểm tra bông cuối trước khi đưa in. Khi in xong, đối tác tự ý phát hành mà không nộp lưu chiểu để NXB làm công việc hậu kiểm nên các sai sót không được phát hiện, khắc phục kịp thời.

NXB đã ra quyết định dừng phát hành và thu hồi toàn bộ tập sách. Đồng xin gửi lời xin lỗi đến tác giả cuốn sách là bà Đặng Thị Lanh và các bậc phụ huynh, các em học sinh…”.

Chiều 6/6, khi biết được thông tin từ NXB Đà Nẵng, bà Đặng Thị Lanh - tác giả tập sách, cho biết: "Tin tưởng người biên tập nên không đọc bản can lần cuối trước khi sách đi nhà in. Do vậy, sau này, nếu còn viết sách tôi sẽ yêu cầu NXB cho đọc lại chế bản lần cuối".

Theo Datviet

Các tin cũ hơn